Sacombank đã thoái sạch vốn khỏi NASCO

VietTimes -- Sacombank đã bán toàn bộ gần 900 nghìn cổ phiếu, tương đương với 10,65% vốn của Công ty dịch vụ hàng không Nội Bài (NASCO – Mã CK: NAS). Ước tính sau thương vụ này, Sacombank thu về gần 31 tỷ đồng.
Sacombank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ - Ảnh minh họa, nguồn: Sacombank
Sacombank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ - Ảnh minh họa, nguồn: Sacombank

Sacombank vừa có văn bản gửi UBCKNN, Sở GDCK Hà Nội báo cáo về ngày không còn là cổ đông lớn tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài kể từ ngày 4/8/2017.

Cụ thể,  Sacombank đã bán toàn bộ 885.376 cổ phiếu NAS, tương đương với 10,65% vốn của NASCO. Với mức giá trung bình 35.000đ/cp, ước tính Sacombank đã thu về gần 31 tỷ đồng sau thương vụ này.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2017, Sacombank cũng quyết định thoái toàn bộ 11,2 triệu cổ phần, tương đương với 12,9% vốn điều lệ tại CTCP xây dựng Bình Chánh (BCI) và thông báo không còn là cổ đông lớn của công ty. Đây chính là số cổ phần của Ngân hàng Phương Nam sở hữu tại BCI, sau sáp nhập số cổ phần này thuộc quyền sở hữu của Sacombank.

Sau khi ông Dương Công Minh chính thức đắc cử chức Chủ tịch HĐQT, Sacombank đang có những động thái quyết liệt trong thời gian khởi đầu của lộ trình tái cơ cấu, từ việc thoái vốn tại các công ty ngoài ngành đến việc "thay máu" một loạt nhân sự lãnh đạo cao cấp, trong đó có nhiều lãnh đạo đến từ Ngân hàng Phương Nam.

Có thể kể đến trường hợp bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, thay thế ông Phạm Huy Khang – người đã từ nhiệm chức Tổng Giám đốc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 03/07/2017. Nên nhớ, ông Khang nguyên là một lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank), tham gia cơ cấu lãnh đạo Sacombank trong giai đoạn tham chính của “triều đại” Trầm Bê.

Hay trường hợp miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Văn Nhân kể từ ngày 28/07/2017 theo “nguyện vọng cá nhân”. Giống với ông Khang, ông Nhân cũng là một nhân sự gốc SouthernBank. Cụ thể, trước khi về Sacombank, cả ông Khang và ông Nhân đều có thời gian đảm nhiệm cương vị Tổng Giám đốc SouthernBank. Sau khi về Sacombank, khi ông Khang làm Tổng Giám đốc thì ông Nhân là Phó Tổng Giám đốc.