Rời ABBank, cựu CEO Vingroup về FLC, làm “Phó tướng” tại Bamboo Airways

VietTimes -- Trao đổi với VietTimes, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) xác nhận thông tin bà Dương Thị Mai Hoa vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc hãng bay này.
Bà Dương Thị Mai Hoa
Bà Dương Thị Mai Hoa

Việc bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa cũng được FLC đăng tải công khai trên website chính thức của Tập đoàn.

Theo FLC, đây là “một trong những bước chuẩn bị quan trọng trong việc hoàn thiện bộ máy quản trị và điều hành của Bamboo Airways trước khi ra mắt chuyến bay đầu tiên dự kiến diễn ra vào quý 4 năm nay.”

Trước đó, hãng này dự kiến cất cánh vào ngày 10/10, nhưng vì một số lý do thời gian chuyến bay đầu tiên cất cánh bị "điều chỉnh".

Được biết, bà Dương Thị Mai Hoa, sinh năm 1969, tốt nghiệp khoa Quản lý Kinh tế – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng Thạc sĩ quản trị của Trường Đại học Tự do Bruxel (Vương quốc Bỉ) liên kết với Trường Đại học Kinh tế quốc dân, là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9/2010.

Bà Hoa từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp lớn như: Kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais tại Việt Nam (1996-1998), Giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd (Mỹ) (1998-2007), Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp thuộc Maritime Bank (2013), các vị trí cấp cao tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) (2007-2012).

Đặc biệt, bà Hoa được biết đến rộng rãi trong vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính CTCP Tập đoàn Vingroup (giai đoạn 2014-2018) - một trong những tập đoàn kinh tế lớn và nổi tiếng nhất Việt Nam.

Tháng 2/2018, nữ CEO bất ngờ rời Vingroup. Để ba tháng sau, tháng 5/2018, tái xuất trong vai trò người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), thay thế cho ông Nguyễn Mạnh Quân, trước khi nhận được sự phê chuẩn của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để chính thức giữ trọng trách CEO ABBank (ngày 12/7).

Tuy vậy, chỉ chưa đầy 5 tháng ngồi “ghế nóng” tại ABBank, bà Hoa lại khiến giới tài chính thêm một lần bất ngờ khi có đơn từ nhiệm, với “lý do cá nhân”./.