Quảng Trị: Thay khẩn cấp 178 giám thị kỳ thi tốt nghiệp THPT do COVID-19

VietTimes – Trong vòng 10 tiếng trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, tỉnh Quảng Trị đã thay thế khẩn cấp 178 giám thị và 58 cán bộ phục vụ thi do liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn.
Quảng Trị thay thế giám thị do liên quan đến COVID-19. Ảnh minh họa: Thanh Hằng.
Quảng Trị thay thế giám thị do liên quan đến COVID-19. Ảnh minh họa: Thanh Hằng.

Các trường hợp thay thế này chủ yếu là tiếp xúc gián tiếp với các ca nhiễm COVID-19.

Theo đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, ngay sau khi công bố 2 ca dương tính mới, các hội đồng thi đã nhanh chóng rà soát, kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế đối với toàn bộ lực lượng giám thị, cán bộ phục vụ thuộc 24 điểm thi trên toàn tỉnh. Ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị chủ trương, bất cứ ai có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với ca bệnh đều phải thay thế, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh khi tham dự kỳ thi.

Trước kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã bố trí lực lượng dự phòng, gồm 270 giám thị và cán bộ phục vụ thi. Khi phát hiện có những trường hợp liên quan, Sở đã điều động lực lượng này nhanh chóng thay thế, đảm bảo kỳ thi diễn ra thông suốt, đúng tiến độ và đảm bảo an toàn.

Sáng nay (9/8), gần 8.000 thí sinh tại Quảng Trị đã bước vào ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT 2020. Mọi công tác phòng, chống dịch bệnh đã được các hội đồng thi chuẩn bị kỹ càng; 100% thí sinh đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào dự thi.

Được biết, trước thời gian diễn ra kỳ thi 2 ngày, tỉnh Quảng Trị công bố 2 ca đầu tiên mắc COVID-19 trên địa bàn, đó là bệnh nhân số 749 và 750. Liên quan đến 2 trường hợp này, có 73 người thuộc diện F1 và 750 người thuộc diện F2 đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.