Quảng cáo thực phẩm chức năng Vi-Cumax Nano Curcumin trên trang Tiki.vn bị tuýt còi

VietTimes -- Quảng cáo của sản phẩm Vi-Cumax Nano Curcumin tại địa chỉ https://tiki.vn/thuc-pham-chuc-nang-vicumax-nano-curcumin-ho-tro-dieu-tri-viem-loet-da-day-20g-hop-p8032951.html vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, theo thông báo của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vào ngày 19/8.
Các sản phẩm bày bán trên trang tiki.vn
Các sản phẩm bày bán trên trang tiki.vn

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý trường hợp vi phạm này, đồng thời, khuyến cáo người dân không mua, sử dụng sản phẩm Vi-Cumax Nano Curcumin bán trên trang thương mại điện tử Tiki.vn.

Theo Cục An toàn thực phẩm, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty TNHH nhà máy CURCUMIN Bắc Hà (địa chỉ TP Bắc Kạn). Tuy nhiên, đại diện Công ty lại cho rằng, phần quảng cáo vi phạm không do Công ty này thực hiện. Vì thế, sản phẩm trên trang này không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Đây là lần thứ ba Cục An toàn thực phẩm "tuýt còi" quảng cáo thực phẩm chức năng trên trang thương mại điện tử Tiki.vn. 

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, doanh nghiệp vi phạm về quy định quảng cáo sẽ bị xử lý theo Luật xử phạt vi phạm hành chính. Đối với việc quản lý nội dung quảng cáo trên một số trang thương mại điện tử, website, Bộ Y tế đang tích cực phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng khác để xử lý tình trạng này. Đối với quảng cáo trên facebook, Facebook Việt Nam cũng đã có các hoạt động phối hợp để gỡ quảng cáo, tài khoản vi phạm.