Ông chủ hệ thống Trống Đồng “Đông tiến” với dự án 500 tỷ đồng ở Hạ Long

VietTimes -- Duy nhất Công ty CP F&B Ba Sao (TRISTAR F&B) tham gia và đáp ứng hồ sơ mời sơ tuyển nên đã được chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án Trung tâm hội nghị, khách sạn, nhà hàng tại quỹ đất phía Đông hòn Cặp Bè, phường Hồng Hải, Quảng Ninh.
TRISTAR nổi tiếng với hệ thống nhà hàng Trống Đồng.
TRISTAR nổi tiếng với hệ thống nhà hàng Trống Đồng.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư theo Dự án Trung tâm hội nghị, khách sạn, chung cư, nhà hàng tại quỹ đất phía Đông hòn Cặp Bè, phường Hồng Hải.

Theo đó, Công ty CP F&B Ba Sao là nhà đầu tư trúng thầu thực hiện dự án theo hình thức chỉ định thầu. Trước đó, Công ty CP F&B Ba Sao cũng là nhà đầu tư duy nhất vượt qua sơ tuyển Dự án, khi chỉ có duy nhất doanh nghiệp này tham gia và đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời sơ tuyển.

Quy mô diện tích dự án khoảng 01ha, tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Trong đó đất xây dựng công trình hỗn hợp gần 0,2ha. Công trình sẽ gồm 01 tầng trệt, 15 tầng và tầng kỹ thuật, tầng mái, chiều cao 82,75m và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, sân vườn theo quy hoạch.

Tổng vốn đầu tư tối thiểu cho dự án là 508,865 tỷ đồng (không bao gồm chi phí GPMB và tiền sử dụng đất). Trong khi đó, giá trị nhà đầu tư đề xuất nộp ngân sách nhà nước là 700 triệu đồng.

Dự kiến tiến độ xây dựng không quá 36 tháng kể từ ngày được giao đất tại thực địa. Thời gian thuê đất tối đa không quá 50 năm phụ thuộc vào quy mô dự án và phương án tài chính.

Công ty CP F&B Ba Sao có tên viết tắt là TRISTAR F&B được đăng ký thành lập năm 2007, địa chỉ tại Ngõ 2, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội hiện tại do bà Võ Thị Thúy Hà (SN 1977) làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật.

Trước đó, một cá nhân khác là Võ Thanh Minh (SN 1972) cũng đã từng giữ cương vị Chủ tịch HĐQT của Công ty CP F&B Ba Sao.

Công ty CP F&B Ba Sao do 03 cổ đông góp vốn sáng lập bao gồm: Công ty TNHH dịch vụ ăn uống Ba Sao, các cá nhân Võ Thị Thúy Hà và Võ Thanh Minh.

Đăng ký ngày 5/5/2016 cho thấy, vốn điều lệ của doanh nghiệp này được nâng lên 100 tỷ đồng. Trong đó bà Võ Thị Thúy Hà góp 90 tỷ đồng tương đương 90% vốn điều lệ, cá nhân Võ Thanh Minh góp 5 tỷ đồng tương đương 5% vốn điều lệ, còn Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Ba Sao đã chuyển nhượng cổ phần.

Tìm hiểu của VietTimes cho thấy, Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Ba Sao thành lập năm 2005, cũng do bà Võ Thị Thúy Hà làm Giám đốc và đại diện theo pháp luật.

Đây là doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở chính tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới).

Doanh nghiệp này do 02 cá nhân là Võ Phán và Võ Như Hùng góp vốn thành lập. Đến ngày 17/04/2018 doanh nghiệp này đăng ký vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng, trước đó vốn điều lệ chỉ là 20 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân Võ Phán chỉ đăng ký góp 30 tỷ đồng tương đương 10% vốn điều lệ, còn Võ Như Hùng đăng ký góp 270 tỷ đồng tương đương với 90% vốn điều lệ.

Lưu ý rằng cả Võ Phán và Võ Như Hùng đều đăng ký hộ khẩu thường trú tại cùng một căn hộ thuộc Khu tập thể Bách Khoa, phường Bắc Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Do đó, rất có khả năng, ông Võ Phán, Võ Như Hùng và các cá nhân họ Võ sáng lập nên Công ty CP F&B Ba Sao (Võ Thị Thúy Hà và Võ Thanh Minh) là những người thân trong cùng một gia đình.

Theo giới thiệu trên website đề là của Công ty TNHH Dịch vụ ăn uống Ba Sao - TRISTAR CATERING CO (tristarvn.com.vn), TRISTAR CATERING CO tự nhận là doanh nghiệp đứng số 1 Miền Bắc về dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp.

"TRISTAR tự hào cung cấp dịch vụ cho khách hàng lớn như Samsung, Microsoft hay Hoya. TRISTAR cung cấp hơn 100.000 suất ăn mỗi ngày cho các công ty, tập đoàn lớn của thế giới đến từ Nhật Bản, Châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan như Honda, Yamaha, Panasonic, Hoya, Samsung, Microsoft hay Inax", tristarvn.com.vn viết.

Đặc biệt, TRISTAR còn sở hữu hệ thống chuỗi nhà hàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với không gian đầy ấn tượng, thực đơn tiệc phong phú mang thương hiệu Trống Đồng.

Trong đó phải kể đến các nhà hàng như Trống Đồng Palace tọa lạc tại số 40 Hàng Cót, một con phố sầm uất trong 36 phố phường xưa, với 2 sảnh tiệc lớn có sức chứa từ 500-700 khách một sảnh được thiết kế lộng lẫy và tinh tế; Thành Công Palace tại số 22 phố Thành Công với không gian trẻ trung, hiện đại, 2 sảnh tiệc phục vụ từ 500-600 khách cho mỗi sảnh; Hay Ocean Palace tại Phố Trần Đăng Ninh, Làng Quốc Tế Thăng Long cũng là một trung tâm tiệc có quy mô lớn nhất Hà Nội với 3 sảnh tiệc quan trọng và hoành tráng. Sảnh tiệc lớn nhất tổ chức cho 1000 khách.

Như vậy, Công ty CP F&B Ba Sao - nhà đầu tư vừa trúng dự án Trung tâm hội nghị, khách sạn, nhà hàng tại quỹ đất phía Đông hòn Cặp Bè, phường Hồng Hải, Quảng Ninh - chính là một thành viên trong "hệ sinh thái" TRISTAR của Võ gia.

Hay nói cách khác, ông chủ của hệ thống nhà hàng Trống Đồng nổi tiếng Thủ đô đã quyết định "Đông tiến" với một dự án khủng ở Hạ Long./.