Nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang bị nhiễm virus Corona do đâu?

VietTimes -- Kết quả xét nghiệm lần 2 mẫu bệnh phẩm nữ lễ tân khách sạn tiếp xúc với cha con du khách người Vũ Hán (Trung Quốc) ở Nha Trang đã dương tính với virus corona chủng mới, hiện sức khỏe đã ổn định.
Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra (ảnh syt.khanhhoa.gov.vn)
Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra (ảnh syt.khanhhoa.gov.vn)

Sáng ngày 1/2, Tiến sĩ Lê Tấn Phùng – Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, nữ nhân viên lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang, người tiếp xúc với 2 người Trung Quốc mắc bệnh viêm phổi cấp tính do virus corona chủng mới gây ra đã có dương tính với virus trên. 

“Kết quả xét nghiệm vừa có tối ngày hôm qua (31/1), hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Đây là ca nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa” - Tiến sĩ Lê Tấn Phùng cho hay.

Bệnh nhân là chị L.T.T.H. (25 tuổi), nhân viên lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang. Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, kết quả xét nghiệm lần 1 cho âm tính. Tuy nhiên đễ xác định chính xác tình trạng bệnh, bệnh viện đã lấy tiến hành xét nghiệm lần 2 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H., theo kết quả kết luận của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy bệnh nhân này đã dương tính với virus corona.

Được biết, ngày 16/1, chị H. tiếp nhận 2 khách người Trung Quốc vào khách sạn là ông Li Ding và con trai là LiZi Chao. Tuy nhiên sau khi rời khách sạn. vào TP.HCM, 2 du khách này được xác định là dương tính với virus corona.

Đến ngày 18/1 chị H. có triệu chứng ho nhẹ, sau đó nóng sốt. Chị H. tự mua 2 liều thuốc để uống thì hết sốt, chỉ còn ho. Đến ngày 24/1, chị H. được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa và lấy mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM. Hiện nay sức khỏe chị H. tốt, không ho, không sốt.

Trước đó, sau khi điều tra dịch tễ, đối với 2 bệnh nhân người Trung Quốc dương tính virus corona chủng mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng tiến hành hướng dẫn các nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con du khách người Trung Quốc, lập danh theo dõi sức khỏe, hướng dẫn họ sử dụng khẩu trang và các biện pháp phòng bệnh. Khách sạn này được yêu cầu tăng tần suất vệ sinh. Đồng thời tại khách sạn, lực lượng y tế tiến hành vệ sinh, khử độc phòng khách sạn và tất cả các khu vực công cộng.

Hiện các nhân viên khách sạn và người thân của chị H. đang được theo dõi y tế chặt chẽ, đến nay sức khỏe của những người này vẫn bình thường.