Nóng: Thêm 2 ca nhiễm virus Corona là mẹ ruột và em gái của công nhân Công ty TNHH Nihon Plast trở về từ Vũ Hán

VietTimes -- Chiều tối 6/2, Bộ Y tế đã xác nhận thêm 2 ca dương tính với chủng virus Corona mới (nCoV) là mẹ ruột và em gái của một công nhân thuộc Công ty TNHH Nihon Plast trở về từ Vũ Hán.
Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh: The Straitstimes
Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh: The Straitstimes

Bộ Y tế cho biết, cả hai bệnh nhân nhiễm nCoV đều có chung tiền sử dịch tễ là mẹ ruột và em gái bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV – 1 trong 7 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam vào ngày 17/1.

Theo đó, bệnh nhân P.T.T., nữ, 49 tuổi, làm ruộng, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D. Vào ngày 3/2, bệnh nhân T. xuất hiện triệu chứng ho.

Bệnh nhân N.T.T.D., nữ, 16 tuổi, học sinh, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D. Bệnh nhân D. có biểu hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Cả 2 bệnh nhân trên đều là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D.. Vì thế, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa 2 trường hợp này vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại gia đình và cộng đồng.

Ngày 4/2, trong quá trình theo dõi tại gia đình, các bác sĩ phát hiện 2 trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Ngay lập tức, các bác sĩ đã cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm tại Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, cho thấy: Mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân dương tính với nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR.

Hiện, sức khỏe của hai bệnh nhân đang trong trạng thái ổn định.

Tính đến 19h ngày 6/2, toàn thế giới đã có 565 ca tử vong cùng 28.350 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó:

Lục địa Trung Quốc: 563 người tử vong;

Phillippines: 1 người tử vong.

Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 12 người nhiễm nCoV gồm:

2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện)

5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01người đã khỏi và xuất viện)

1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện)

1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

2 mẹ con là mẹ đẻ và em ruột của bệnh nhân nhiễm nCoV trở về từ Vũ Hán

Hiện 3 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.