Nóng: Một bệnh nhân ở Hà Nội có dấu hiệu mắc virus Corona đã nhập viện

VietTimes -- Theo thông tin từ Bệnh viện E, Bệnh viên vừa tiếp nhận một bệnh nhân nghi mắc virus Corona. Bệnh nhân này đi xuất khẩu lao động từ  Đài Loan và có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi khi trở về Việt Nam. Sau thời gian điều trị tại nhà không đỡ, bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện E để theo dõi, điều trị.
Với người có triệu chứng mắc các bệnh đường hô hấp thì nên tự cách ly; đồng thời đi khám bệnh để bảo vệ mình và cộng đồng. Ảnh: Thanh niên.
Với người có triệu chứng mắc các bệnh đường hô hấp thì nên tự cách ly; đồng thời đi khám bệnh để bảo vệ mình và cộng đồng. Ảnh: Thanh niên.

Bệnh nhân là nam giới, 26 tuổi, sống ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

Người này được đưa vào cấp cứu lúc 23h20 phút, ngày 24/1, gần giao thừa.

Khai thác tiền sử bệnh án cho thấy bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày.

Bệnh nhân lập tức được cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng ngay trong đêm giao thừa, cũng như tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.

GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E - cho biết ông đã yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

Đại diện Bệnh viện E cho biết, để phòng chống dịch bệnh do virus Corona, Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, đồng thời, thực hiện báo cáo thường xuyên về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) theo đúng qui định.

Vì thế, bệnh nhân nghi bị mắc virus corona tại Bệnh viện E đã được cách ly và theo dõi sát sao.

Theo thông tin đăng tải trên tạp chí y khoa Mỹ JAMA, số ra ngày 23/1, vaccine ngừa virus Corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc (2019-nCoV) có thể được thử nghiệm trên cơ thể người trong ba tháng tới.

Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đang gấp rút xây một bệnh viện mới gồm 1.000 giường để điều trị những bệnh nhân bị lây nhiễm virus Corona, đồng thời triển khai thiết bị, máy móc để sẵn sàng đi vào hoạt động trong đầu tuần tới.