Nối gót Apple, Samsung sẽ loại bỏ củ sạc trong các mẫu smartphone mới

VietTimes – Theo chân Apple, Samsung có thể sẽ không tặng kèm bộ sạc trong các mẫu điện thoại thông minh vào đầu năm tới.
Ảnh: Fonearena
Ảnh: Fonearena

Việc tặng kèm củ sạc bên trong hộp đựng từ lâu đã trở thành “tiêu chuẩn” không thể thiếu đối với smartphone. Tuy nhiên, các nhà sản xuất dường như đang muốn thay đổi điều này với việc cắt giảm hầu hết phụ kiện đi kèm theo máy.

Cách đây một tuần, có tin đồn cho rằng iPhone 12 của Apple sẽ không đi kèm củ sạc và tai nghe. Có vẻ như Samsung cũng đang đi theo con đường tương tự. Theo một báo cáo từ báo điện tử Hàn Quốc ET News, Samsung đang xem xét ý tưởng bán điện thoại mà không có củ sạc đi kèm vào năm 2021.

Samsung xuất xưởng hàng trăm triệu điện thoại thông minh mỗi năm. Với việc bớt đi bộ sạc, hãng có thể cắt giảm một khoản chi phí lớn. Nó cũng cho phép công ty Hàn Quốc định giá lại các sản phẩm của mình ở một mức giá phải chăng hơn.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Một lý do khác là lợi ích về mặt môi trường. Hầu hết các khách hàng rất có thể đã có sẵn một củ sạc từ một chiếc điện thoại thông minh cũ. Việc cắt giảm củ sạc trong hộp giúp một số lượng lớn bộ sạc cũ không bị loại bỏ một cách lãng phí. Đối với những khách hàng không có có sẵn củ sạc, họ có thể mua riêng phụ kiện này từ Samsung hoặc bên nhà sản xuất thứ ba.


Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, động thái này là một “cú ngoặt lớn. Tuy gây sốc nhưng khách hàng cũng “nên chấp nhận”, bởi điều này sẽ giúp các hãng mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới có cấu hình mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng cao cấp hơn nhưng lại giữ được giá thành không chênh lệch quá nhiều so với các thế hệ ra mắt trước đó.

Theo Fonearena