Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt tối ưu 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

VietTimes – Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot vừa được Bộ TT&TT ra mắt hôm nay (25/9) giúp các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng và nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường nhấn mạnh nền tảng số chính là công cụ, phương tiện để đẩy nhanh chuyển đổi số.

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường nhấn mạnh nền tảng số chính là công cụ, phương tiện để đẩy nhanh chuyển đổi số.

Đây là ứng dụng giao tiếp, đối thoại qua tin nhắn hoặc cuộc gọi trực tiếp với khách hàng/ người dùng thay thế cho tư vấn viên trả lời, nền tảng Viettel Cyberbot được phát triển bởi Trung tâm không gian mạng Viettel.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trọng Đường - Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT-TT - cho rằng, không chỉ giúp các doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng, Viettel Cyberbot sẽ đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ y tế.

“Ví dụ như trong đợt dịch vừa rồi tại Hải Dương, thay vì cần 3 người đi đến từng nhà chỉ để hỏi xem có đến quán ăn này trong thời điểm nhất định nào đó không thì ta có thể sử dụng chatbot này để liên hệ, truy vết. Việc này thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức của ngành y tế và cán bộ tại địa phương” - ông Nguyễn Trọng Đường nói.

Nền tảng này hỗ trợ các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt theo 2 dạng: tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot cũng được đánh giá cao về khả năng xử lý ngôn ngữ, giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Có thể kể đến một số tính năng nổi bật của Viettel Cyberbot cho phép các doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề của một hệ thống tổng đài tự động như: Tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng (tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động 24/7); Tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh: thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile....

Đại diện Trung tâm không gian mạng Viettel cho biết thêm, tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.