Trang Military Leak dẫn thông tin trên website chính thức của công ty Milkor cho biết, UCAV Milkor 380 được thiết kế từ ban đầu để trở thành một phương tiện đường không cơ bản đa năng, phù hợp cho những hoạt động giám sát, thu thập thông tin tình báo và tấn công chiến thuật.
Hệ thống được thiết kế để có nhiều những tính năng kỹ chiến thuật như khả năng bay hoàn toàn tự động, cất hạ cánh tự động, hệ thống kiểm soát và thông tin liên lạc dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc trong và ngoài tầm quan sát (LOS & BLOS), hỗ trợ truyền thông vệ tinh SATCOM, v.v. Tất cả các công nghệ được cung cấp dưới dạng giải pháp đóng gói và không yêu cầu tuân thủ các quy định về thương mại vũ khí trang bị quân sự (ITAR).
Milkor 380 được thiết kế để thực hiện linh hoạt các nhiệm vụ trên chiến trường. Hệ thống điều khiển của UCAV thực hiện chuyến bay, cất hạ cánh hoàn toàn tự động. Hệ thống điều khiển có tính năng tối ưu hóa lựa chọn đường bay và bay treo trên một khu vực nhỏ đảm bảo đơn giản hóa các nhiệm vụ phức tạp và có được hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.
Trên UCAV có 5 điểm treo cứng trong thiết kế Milkor 380, cho phép máy bay mang theo nhiều loại vũ khí, trang bị khác nhau như trang thiết bị tác chiến điện tử, các loại vũ khí tấn công chính xác và thùng vận tải trang thiết bị bên ngoài. Trạm điều khiển mặt đất (GCS) được thiết kế theo mô-đun, cho phép tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng nhằm đảm bảo tối ưu hóa các chức năng và hoạt động của 380 Milkor.
Phương tiện bay chiến đấu không người lái được tích hợp bom dẫn đường độ chính xác cao (PGM) Al-Tariq-S MK 81 X-series (dẫn đường bán chủ động laser) của công ty quốc phòng EDGE thuộc UAE trên điểm cứng trung tâm thân UCAV, 2 Hệ thống bom dẫn đường quán tính hỗ trợ định vị vệ tinh DS-16 của công ty EDGE, được lắp vào một giá đỡ kép EDGE trên một điểm treo cứng mỗi cánh và một giá phóng tên lửa dẫn đường laser hạng nhẹ hai ống phóng Thales Belgium SA FZ602 trên một giá treo khác.
UCAV được trang bị trạm quan sát ngắm phóng quang điện tử/hồng ngoại (EO/IR) L3Harris Wescam MX-15, radar khẩu độ tổng hợp (SAR) của Thales cho những nhiệm vụ tuần tra đường biển. Trên điểm treo cứng dưới thân UCAV có thể được lắp đặt thêm Thiết bị trinh sát đường không độc lập (SCAR) của công ty Công nghệ đường không Airborne Technologies, sửa đổi cho UAV phục vụ cho các nhiệm vụ tình báo, trinh sát và chỉ huy điều hành tác chiến.
Hệ thống (UAS) Milkor 380 có khoang tải trọng chuyên dụng cho các trang thiết bị như tình báo điện tử (ELINT), tình báo tín hiệu (SIGINT) và hệ thống tình báo thông tin liên lạc (COMINT).
Trọng lượng cất cánh tối đa của UAV là 380kg, độ cao tối đa là 18.000 ft (5,5 km), độ cao hành trình là 14000 ft (4,3 km).
UCAV được trang bị động cơ tua-bin cánh quạt, sử dụng nhiên liệu 110 LL Avgas, 93 UL Mogas hoặc nhiên liệu Jet A1. UCAV bay với tốc độ tối đa 220 km/h và tốc độ hành trình khoảng 150 km/h. Khả năng chuyên chở tối đa của drone là 80 kg.
Milkor 380 là một phương tiện bay lý tưởng cho những nhiệm vụ trinh sát, giám sát tầm xa vì có thể bay liên tục tối đa 20 giờ. Phạm vi hoạt động của UCAV hơn 2.000 km.
Các nhiệm vụ do UCAV thực hiện được điều khiển từ trạm điều khiển mặt đất di động. Những nhiệm vụ do UCAV thực hiện được lên kế hoạch tại trạm điều khiển và truyền tải cho hệ thống điều khiển tự động hóa của UCAV. Trạm điều khiển cũng thực hiện mô phỏng nhiệm vụ, giám sát và điều khiển UCAV, kiểm soát vũ khí trang thiết bị và kết nối thông tin liên lạc giữa UCAV và các đơn vị khác.
Theo Military Leak