|
Ảnh: Nasdaq |
Những người sử dụng xe điện không thể lắp đặt bộ sạc tại nhà đang chuyển sang sử dụng các cách khác, thay cho việc nạp điện các trạm sạc công cộng với chi phí đắt đỏ.
Các giải pháp được nhiều doanh nghiệp Mỹ và châu Âu phát triển cho phép người dùng có thể thuê bộ sạc, tạo ra các “rãnh vỉa hè” ở những nơi không có lối đi hay thậm chí cung cấp dịch vụ sạc di động trên đường.
Mặc dù các dịch vụ như vậy có thể giải quyết vấn đề cơ sở hạ tầng sạc công cộng toàn cầu nhưng chúng vẫn chưa thể đạt được quy mô lớn cần thiết để sớm giải quyết vấn đề này.
Hoa Kỳ và Châu Âu đang trợ cấp cho cả mạng lưới sạc nhanh công cộng và mạng sạc chậm trên đường phố, nhưng sự phát triển này lại bị cản trở bởi vô số quy tắc "lỗi thời và không cân đối".
Nhiều khách hàng tiềm năng dường như đang quay lưng với xe điện và gắn bó với ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, một yếu tố chính làm chậm nhu cầu xe điện trên toàn cầu.
Ông Thibaud Simphal, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững toàn cầu của Uber, cho biết hãng này sẵn sàng chi 800 triệu USD nhằm khuyến khích các tài xế chuyển sang sử dụng xe điện.
Đây là kế hoạch đặt cho cho tới năm 2025, ông Simphal cho biết các đô thị đông dân cư hiện nay vẫn thiếu vắng những trạm sạc.
Hãng nghiên cứu toàn cầu Ipsos (Pháp) cho biết vào năm 2023, 39% trong số 4.000 tài xế Anh tham gia khảo sát nói họ sẽ chuyển sang sử dụng xe điện nếu không phải phụ thuộc hoàn toàn vào các cơ sở sạc điện công cộng.
Sạc tại nhà tuy chậm nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu vì chi phí rẻ hơn. Các bộ sạc nhanh công cộng về cơ bản có thể sạc một chiếc xe điện trong vòng chưa đầy nửa giờ nhưng có thể đắt gấp 10 lần, làm mất đi lợi thế về chi phí nhiên liệu so với ô tô chạy xăng.
Theo Nasdaq