Một sư cô ở Quảng Nam phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn Pate Minh Chay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sau khi ăn bánh mỳ có pate Minh Chay, một sư cô ở Quảng Nam đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, nhìn mờ, đau họng, khó nuốt.
Pate Minh Chay, sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới
Pate Minh Chay, sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới

Sáng nay, 5/9, bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) - cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị ngộ độc nghi nhiễm vi khuẩn Botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay.

Bệnh nhân tên Ng.T.T.Th. (61 tuổi, sư cô ở một ngôi chùa thuộc xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn), nhập viện cấp cứu vào trưa ngày 4/9 với triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ sau khi ăn bánh mỳ có pate Minh Chay.

"Hiện tại, Bệnh viện vẫn đang chờ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế phối hợp để hội chẩn trường hợp của sư cô cũng như 3 bệnh nhân ngộ độc nhập viện trước đó" - bác sĩ Ân cho hay.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) cũng đã tiếp nhận 3 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn phải pate Minh Chay gồm: L.T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), V.T.H. (65 tuổi, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) và N.T.N. (15 tuổi, trú phường Thanh Hà, TP Hội An). Cả 3 trường hợp trên nhập viện với triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ.

Sau khi được cấp cứu, điều trị, sức khỏe 3 bệnh nhân tạm ổn. Các triệu chứng như nhìn mờ, nhìn đôi, khó nuốt, yếu cơ có phần giảm bớt.

Sở Y tế Quảng Nam đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP trên địa bàn rà soát, giám sát và chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TMHH Hai thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ tổ 2, thị trấn Đông Anh, Hà Nội) và thông báo số lượng cụ thể về Sở Y tế tỉnh.

Sở Y tế Quảng Nam cũng yêu cầu các cơ quan chức năng cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm do Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế nếu còn phát hiện sản phẩm.

Đặc biệt, đối với sản phẩm Pate Minh Chay, Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu phải ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần còn lại nếu còn, bảo quản ở khu vực riêng biệt, theo dõi nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý.