Microsoft ngừng quảng cáo trên Facebook nhưng lý do không phải như chúng ta vẫn nghĩ

VietTimes – Microsoft ngừng quảng cáo trên Facebook nhưng cho biết quyết định không liên quan đến chiến dịch tẩy chay Facebook #StopHateForProfit.
Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Trong bối cảnh nhiều công ty lớn tạm dừng quảng cáo, Microsoft cũng bắt đầu rút quảng cáo trên nền tảng Facebook ở cấp độ toàn cầu.

Cũng giống như Verizon, trong tuyên bố, công ty khẳng định quyết định không liên quan đến phong trào #StopHateForProfit, chiến dịch kêu gọi tẩy chay quảng các trên các nền tảng mạng xã hội của Facebook nhằm gây áp lực yêu cầu công ty có lập trường cứng rắn hơn với những phát ngôn thù địch trên nền tảng.

Thay vào đó, Microsoft nói rằng “rõ ràng có vấn đề tại một số bài đăng, nơi quảng cáo được hiển thị”.

Trong một bài đăng nội bộ, Giám đốc tiếp thị của Microsoft – ông Chris Capossela cho biết: “Quay lại tháng 5, chúng tôi đã đình chỉ mọi chi tiêu truyền thông trên Facebook/Instargram ở Mỹ và tới đây là trên phạm vi toàn thế giới”.

Mặc dù không nêu rõ nội dung nào trên Facebook mà công ty cảm thấy phản cảm nhưng ông Chris có nhắc tới nội dung khủng bố, ngôn từ thù địch và nội dung khiêu dâm.

Microsoft “bật chế độ riêng tư” trong cuộc thảo luận với Facebook

Mặc dù động cơ có phần giống với các “ông lớn” như Coca-Cola, PepsiCo, Viber và Starbucks, Microsoft đã đưa ra một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn. Hãng cho biết đang thảo luận với các lãnh đạo của Facebook nhằm thống nhất các vấn đề cần phải đáp ứng để Microsoft tiếp tục quảng cáo.

Đến thời điểm hiện tại, Microsoft dự kiến việc tạm dừng quảng cáo có thể kéo dài đến hết tháng 8.

Phản hồi chiến dịch, “gã khổng lồ truyền thông xã hội” mới đây đã thông báo rằng họ đã bắt đầu gắn cờ những bài viết đi ngược lại quy tắc của mình, ngay cả khi chúng được coi là đáng tin cậy. Trước đây, công ty gần như không “động chạm” đến các bài viết của nhân vật công chúng như Tổng thống Donald Trump.

Do khả năng tài chính của công ty quá mạnh nên cuộc tẩy chay sẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Thêm vào đó, phần lớn nguồn thu quảng cáo của công ty là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, danh tiếng của công ty chắc chắn đã bị ảnh hưởng không ít.

Theo Phone Arena