Masan thâu tóm mạng di động ảo Reddi

VietTimes – Việc thâu tóm Mobicast là bước đầu để Masan số hóa nền tảng “Point of Life” sau khi đã dành nhiều nguồn lực để đa dạng hoá sản phẩm và hệ sinh thái tiêu dùng.

Reddi là nhà mạng di động ảo sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng (Ảnh: Internet)

Reddi là nhà mạng di động ảo sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng (Ảnh: Internet)

Công ty TNHH The Sherpa, thành viên của CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của CTCP Mobicast (Mobicast) với tổng giá trị là 295,5 tỉ đồng.

Thành lập vào năm 2016, Mobicast là một start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo, sở hữu thương hiệu mạng Reddi.

Theo thỏa thuận hai bên, Masan sẽ xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt để mang đến giá trị cho người tiêu dùng. Trong khi đó, Reddi được tiếp cận độc quyền đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc.

Việc thâu tóm Mobicast là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online.

'Point of Life' là nền tảng tiêu dùng mang ý nghĩa chiến lược của Masan. Trong nhiều năm, tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã thâu tóm một loạt các doanh nghiệp trong lĩnh vực FMCG như: VinaCafe Biên Hòa, Nước khoáng Vĩnh Hảo, Nước khoáng Quảng Ninh hay Thực phẩm Dinh Dưỡng Sài Gòn, CTCP Bột giặt NET.

Sau khi hoàn tất thâu tóm VinCommerce để sở hữu chuỗi VinMart và VinMart+, công ty con của Masan là The CrownX đã phát hành thành công 4,2 triệu cổ phiếu, tương đương 5,5% cổ phần cho nhóm nhà đầu tư Alibaba, Thunbergia và Credit Suisse AG. Thương vụ giúp The Crown X thu về 8.799 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Masan còn cam kết cùng với nhóm Alibaba sẽ nỗ lực tối đa để thực hiện IPO cổ phiếu của The CrownX trước ngày 11/6/2026, có thể gia hạn tối đa một năm theo quyết định của tập đoàn.

Trước đó, Công ty TNHH The Sherpa, thành viên của Masan còn ký thỏa thuận mua 20% vốn Phúc Long Heritage - chủ sở hữu chuỗi bán lẻ trà và cà phê thương hiệu Phúc Long - nhằm phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” trong cửa hàng VinMart+./.