Loại bỏ u vú trong 30 phút: Không đau, không phẫu thuật

VietTimes -- Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa triển khai thành công phương pháp lấy khối u vú không đau, không cần phẫu thuật.
Người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh ngay sau khi lấy khối u
Người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh ngay sau khi lấy khối u

Phương pháp này là một kỹ thuật hiện đại giúp loại bỏ u tuyến vú lành tính nhanh chóng, hiệu quả, an toàn cho người bệnh.

Khối u được tiếp cận bằng 1 kim duy nhất đưa từ ngoài da vào với đường kính chỉ khoảng 5mm, hạn chế tối đa tổn thương phần mô vú lành xung quanh và hầu như không để lại sẹo.

Hệ thống hút chân không được thiết kế để giữ chặt khối u trong lòng kim, sử dụng dao cắt quay để cắt các khối u phần mềm thành các mảnh nhỏ và đưa ra ngoài theo lõi kim.

Bệnh nhân Lê Thị Thanh Hà (50 tuổi, trú tại Tiên Cát – Việt Trì – Phú Thọ) cho biết: “Tôi lựa chọn phương pháp này vì được biết đây là phương pháp mới, có thể lấy sạch khối u ra ngoài mà không cần phải phẫu thuật. Đặc biệt, tôi không hề cảm thấy đau đớn, khó chịu".

Theo Ths.BS. Nguyễn Văn Chiều – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - trước kia, để loại bỏ u vú, người bệnh phải trải qua một cuộc đại phẫu, chịu nhiều đau đớn, thời gian bình phục lâu, có thể gây ảnh hưởng đến các mô vú lành tính khác.

Tuy nhiên với phương pháp hút chân không, tổn thương trong nhu mô vú được lấy ra một cách đơn giản, thời gian thực hiện chỉ 30 phút, có thể làm ngoại trú, bệnh nhân không phải nằm viện và ra về ngay sau khi thực hiện xong.