Theo Bí thư Thành ủy HN, với tốc độ phát triển rất nhanh của sân bay Nội Bài, nếu các đơn vị liên quan không quan tâm đến vấn đề này thì tương lai có thể bị quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy ,thành phố đang đề nghị Chính phủ cho đầu tư, mở rộng Nội Bài. Cụ thể, ngoài nhà ga T1, T2 hiện có, tương lai sẽ xây dựng thêm nhà ga T3, T4, phát triển hạ tầng sân bay để phục vụ khoảng 50– 75 triệu hành khánh.
Ông Hải cho rằng, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống logistics phục vụ sân bay Nội Bài và đô thị phía Bắc cũng như trung tâm TP là cơ hội để huyện Mê Linh phát triển. Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền phải thường xuyên lắng nghe, đối thoại, tháo gỡ kịp thời vướng mắc của cán bộ, đảng viên và người dân, ổn định tình hình từ cơ sở. Huyện cũng cần tăng cường tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng chính quyền vì dân phục vụ.
Được biết, sân bay Nội Bài hiện có tổng công suất 25 triệu hành khách mỗi năm. Năm 2015, nhà ga T2 được đưa vào hoạt động, toàn bộ ga T1 chỉ khai thác khách quốc nội với công suất tối đa 8 triệu khách/năm. Tuy nhiên, T1 nhanh chóng đối mặt với vấn đề quá tải khi đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm.
Theo Quy hoạch Giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía Bắc. Đến năm 2020, Nội Bài đạt cấp độ sân bay 4E với lưu lượng hành khách đạt 20-25 triệu hành khách/năm. Đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thể tiếp nhận 35 triệu hành khách/năm và sau năm 2030 là 50 triệu hành khách/năm.