Lộ diện tân CEO VinID: Là người đưa Grab vào Việt Nam

VietTimes - Nguồn tin của VietTimes xác nhận, Công ty cổ phần VinID - pháp nhân lõi trong tham vọng xây dựng hệ sinh thái số của tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam Vingroup - vừa chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh (SN: 1982) làm Tổng Giám đốc (CEO)

Ông Nguyễn Tuấn Anh sẽ kế nhiệm vị trí mà bà Nguyễn Thị Dịu - người mới được bầu làm Chủ tịch HĐQT VinID - để lại.

Tân CEO VinID là một tên tuổi nổi bật trong làng công nghệ Việt Nam, khi đã kinh qua các vị trí Giám đốc sáng lập Grab Việt Nam, rồi Tổng giám đốc Grab Financial Group Việt Nam.

Gắn bó với Grab Việt Nam từ những ngày đầu, ông Nguyễn Tuấn Anh mới chỉ chính thức thôi việc hôm 22/1 vừa rồi, sau 6 năm 4 tháng cống hiến.

Grab và tôi "gặp nhau" trên mạng LinkedIn (mạng xã hội nghề nghiệp - PV). Grab muốn mở rộng thị trường sang Việt Nam, họ lên tìm người thấy tôi. Sau khi trao đổi, thấy hợp, công việc có ý nghĩa, phù hợp với mình, có tính thử thách cao tôi nhận lời”, CEO Nguyễn Tuấn Anh từng chia sẻ về cơ duyên đưa ông đến với Grab như vậy.

Tân CEO VinID Nguyễn Tuấn Anh là một tên tuổi nổi bật trong làng công nghệ.
Tân CEO VinID Nguyễn Tuấn Anh là một tên tuổi nổi bật trong làng công nghệ.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng giúp VinID củng cố sức mạnh để phát triển mạnh mẽ hơn, cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời trở thành một công ty dịch vụ độc lập, vươn mình ra ngoài hệ sinh thái Vingroup.

VinID khởi nguồn là chương trình chăm sóc khách hàng của Vingroup. Hiện nay, công ty đã triển khai mô hình và những chức năng mới để trở thành công cụ giúp kết nối khách hàng với toàn hệ sinh thái Vingroup.

VinID đi theo mô hình công ty tài chính công nghệ, phát triển theo hướng trở thành một hệ sinh thái online, lấy hành vi, trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm và công nghệ làm nền tảng.

Ông Tuấn Anh (sinh năm 1982) tốt nghiệp bằng kĩ sư máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore, làm Chủ tịch Hội sinh viên tại đây trong giai đoạn 2004 - 2005.

Quãng thời gian đầu, ông có ba năm làm việc tại Yahoo sau đó có gần hai năm làm việc tại GTM Corporation (một công ty khởi nghiệp). 

Sau đó ông Tuấn Anh khởi nghiệp với Evolet Inc (một nền tảng reviews địa phương) trong ba năm rưỡi, tiếp tục làm CEO của TX Inc (một mạng xã hội cho học sinh tại Việt Nam).

Sau đó ông sáng lập ra Geeky.vn (một nền tảng xếp hạng các kĩ sư của Việt Nam) và điều hành đến hiện tại. Song song với đó ông cũng là người xây dựng nên đội ngũ Grab tại Việt Nam, và giờ là chặng đường mới: VinID./.