Liệu HLV Zinedine Zidane có về Newcastle?

VietTimes – Thái tử Mohammed bin Salman, người đàn ông giàu quyền lực bậc nhất tại Ả Rập Saudi đã sở hữu CLB Newcastle có lịch sử 128 năm. Thái tử bin Salman đang muốn có HLV Zidane của Real.
Liệu HLV Zinedine Zidane có rời sân Santiago Bernabéu ? Ảnh RM
Liệu HLV Zinedine Zidane có rời sân Santiago Bernabéu ? Ảnh RM

Theo tờ Defensa Central, Newcastle đang có những tiếp xúc ban đầu với HLV trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane. Được Thái tử Mohammed bin Salman “bật đèn xanh”, ban lãnh đạo Newcastle đang tiếp cận HLV Zidane, một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới và họ sẵn sàng chi "tiền tấn" để đưa cựu danh thủ bóng đá Pháp tới Premier League.

Với 3 danh hiệu vô địch Champions League cùng đội bóng Hoàng gia Real Madrid, tài năng không phải bàn cãi với vị HLV người Pháp này. Newcastle đã sẵn sàng một lời đề nghị tăng gấp đôi lương của Zidane tại Real để lôi kéo người.

Hiện Zidane đang có bản hợp đồng đến năm 2022 với mức lương 12 triệu euro/mùa tại Real. Đó là chưa tính những khoản khác như thưởng hay một số quyền lợi ở đội bóng. Theo đó, nếu có thể đem về trọn bộ danh hiệu gồm La Liga, Champions League và Cúp nhà vua trong mùa giải 2019-2020, Zidane sẽ được nhận thêm 5 triệu euro như điều khoản trong hợp đồng.

Thái tử Mohammed bin Salman “bật đèn xanh” cho ban lãnh đạo Newcastle tiếp cận HLV Zidane. Ảnh The Sun
Thái tử Mohammed bin Salman “bật đèn xanh”  cho ban lãnh đạo Newcastle tiếp cận HLV Zidane. Ảnh The Sun

Nếu so với mùa giải đầu tiên khi dẫn dắt Real Madrid, tiền lương của Zidane đã tăng lên đáng kể. Trước đó, ông nhận được 7,5 triệu euro/mùa kể từ lần "nâng" lương cuối cùng của CLB dành cho ông.

Zidane là người thứ 11 ra đi rồi quay trở lại làm việc với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trước Zidane, lần lượt là các HLV Jacinto Quincoces (Tây Ban Nha), Baltasar Albeniz (Tây Ban Nha), Miguel Munõz (Tây Ban Nha), Di Stéfano (Argentina), Leo Beenhakker (Hà Lan), John Toshack (Anh), José Antonio Camacho (Tây Ban Nha), Fabio Capello (Ý).

Khác với đa số HLV trước khi rời Real Madrid do phong độ đội bóng đi xuống hay do những mâu thuẫn phát sinh cá nhân, Zinedine Zidane là một khác biệt khi rời sân Santiago Bernabéu trên đỉnh vinh quang. Nên chưa chắc khoản tiền lương 24 triệu euro/mùa đã khiến cho HLV người Pháp lung nay.