Lần thứ 2 liên tiếp Vietnam Post nhận giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngày 12/10, tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021, Vietnam Post vinh dự lọt vào TOP 10 của nhóm ngành Công nghệ-Dịch vụ số Thương hiệu Mạnh Việt Nam.
Ban tổ chức trao giải cho tốp 10
Ban tổ chức trao giải cho tốp 10

Trong đại dịch, Bưu điện Việt Nam vững vàng triển khai linh hoạt các kịch bản kinh doanh thực hiện mục tiêu kép vừa an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo sự tăng trưởng và thực hiện tốt vai trò sứ mệnh phục vụ cộng đồng bằng công nghệ hiện đại, dùng công nghệ số để đảm bảo dòng chảy vật lý của hàng hoá. Đồng thời, Vietnam Post còn giữ vững mạng bưu chính công cộng, phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo thông suốt các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và hỗ trợ tích cực người dân khi chuỗi cung ứng hàng hoá có nguy cơ đứt gãy do nhiều địa phương phải áp dụng các biện pháp mạnh trong phòng, chống dịch. Qua đó, khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia với vị thế số 1 tại Việt Nam.

Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam đã coi chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong cung cấp dịch vụ là vấn đề sống còn để phát triển. Hiện nay đã xuất hiện nhiều quầy giao dịch số đa dịch vụ ứng dụng nền tảng CAS-Counter, tủ phát hàng không tiếp xúc, định danh xác thực điện tử PostID, bản đồ số VMAP, mã địa chỉ số Vpostcode, sàn thương mại điện tử Postmart.vn, thanh toán điện tử Postpay, app Công dân số và nhiều nền tảng công nghệ khác giúp Bưu điện Việt Nam có một hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh, phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post vẫn là một trong số ít những đơn vị đảm bảo ổn định hoạt động vận chuyển hàng hóa và cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ bưu chính đến khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của Vietnam Post đạt 13.420 tỷ đồng, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận đạt gần 270 tỷ đồng. Đặc biệt, thu nhập của cán bộ công nhân viên, người lao động tăng 17,3% so cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, đại dịch Covid-19 phức tạp kéo dài đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, song Vietnam Post là một trong những đơn vị đủ điều kiện, được cơ quan chức năng cấp phép, ưu tiên hoạt động trong vùng dịch, đóng góp một phần quan trọng trong chuỗi lưu thông và cung ứng hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế cũng như phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Tổng Công ty cũng đẩy mạnh hỗ trợ đưa sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, tính đến tháng 09/2021, đã có hơn 80.000 hộ sản xuất nông nghiệp hoạt động trên sàn Postmart.vn, cung cấp hơn 70 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại hơn 3.000 điểm phục vụ và qua sàn Postmart.vn.

Thời gian qua, với những đóng góp to lớn của mình, Vietnam Post đã đưa Việt Nam tăng 2 bậc khi Liên minh Bưu chính thế giới UPU công bố chỉ số phát triển Bưu chính thế giới năm 2021 (2IDP) và là một trong 04 nước trong khu vực ASEAN lọt vào top 50.

Việc Vietnam Post liên tục có mặt và thăng hạng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự ghi nhận của người dân, khách hàng về sự nỗ lực bền bỉ vượt qua những thách thức của đại dịch Covid-19, chủ động đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao và đưa các nền tảng số vào vận hành sản xuất.