Lần đầu “át chủ bài ” của Thế giới Di động công bố doanh thu

VietTimes -- Công ty CPĐT Thế giới Di Động (TGDĐ –Mã CK: MWG) vừa công bố báo cáo CEO tháng 1/2017. Theo đó, lần đầu tiên TGDĐ ghi nhận doanh thu từ chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh –  theo ông Nguyễn Đức Tài, CEO Thế giới di động, đây là mảng KD được coi là “át chủ bài” của TGDĐ trong năm 2017. 
Tháng 1/2017, mỗi một siêu thị Bách hóa Xanh đạt doanh thu gần 1 tỷ đồng/tháng
Tháng 1/2017, mỗi một siêu thị Bách hóa Xanh đạt doanh thu gần 1 tỷ đồng/tháng

TGDĐ cho biết, trong tháng 1/2017,  chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận 45 tỷ đồng và mở được 48 siêu thị. Trung bình mỗi một siêu thị Bách hóa Xanh đang đạt gần 1 tỷ đồng/tháng. Có thể nói, Bách hóa Xanh đang trong gia đoạn thử nghiệm, nhưng bước đầu với kết quả đạt được, mảng kinh doanh này của TGDĐ đang mang về những tín hiệu tích cực.

Bên cạnh đó, TGDĐ cho biết thêm, doanh thu tháng 1 của công ty này đạt 6,852 tỷ đồng, hoàn thành 11% kế hoạch năm 2017. LNST tháng 1 đạt 268 tỷ đồng, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh tu Online đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 6% kế hoạch năm 2017. Kết quả này theo TGDĐ là đến từ tháng cao điểm mua sắm của KH cho dịp Tết Nguyên Đán 2017.

Trong tháng 1/2017, TGDĐ đã mở thêm 60 siêu thị mới trên toàn quốc. Đang chú ý, Thegioididong.com mở được 18 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh mở được 42 siêu thị.

Ông Nguyễn Đức Tài, CEO của của Thế giới Di động từng chia sẻ trước báo chí, “Từ năm 2015 – 2016 tăng trưởng của công ty đến từ tăng trưởng mảng online và dienmayxanh.com. Nhưng từ năm 2017 tăng trưởng chủ yếu sẽ đến từ mảng mới là chuỗi bán lẻ, được gọi là Bách hóa xanh”.Với tham vọng “MWG hướng đến chuỗi mini market hàng tiêu dùng có thị phần số 1 và lợi nhuận số 1 Việt Nam trong 5 năm tới” – Ông Nguyễn Đức Tài cho biết thêm.