Khoảng 350 đơn vị du lịch, lữ hành sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – VITM Đà Nẵng 2022 được tổ chức nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung, để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf vv...

Chiều ngày 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố tổ chức sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022)
Chiều ngày 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố tổ chức sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022)

Tiếp nối sự kiện “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức vào tháng 8/2022 và thành công của sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 diễn ra vào cuối tháng 3/2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) dự kiến diễn ra từ ngày 9/12-11/12/2022.

Hội chợ có sự tham dự của 350 đơn vị du lịch, lữ hành, cùng các hãng bay, nhà cung cấp dịch vụ trong nước và quốc tế, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước nói chung, khu vực miền trung và Đà Nẵng nói riêng, triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 có chủ đề "Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung". VITM Đà Nẵng tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế; thu hút du khách trong và ngoài nước quan tâm đến các loại hình du lịch này.

Bên cạnh đó, hội chợ đặt mục tiêu nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
Hội chợ cũng tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực, đồng thời, đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng.

Khách du lịch đến theo dõi sự kiện thể thao golf tại Đà Nẵng

Khách du lịch đến theo dõi sự kiện thể thao golf tại Đà Nẵng

Theo Ban tổ chức, khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế tham dự Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022. Các đơn vị tham gia Hội chợ là các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Sở VH-TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh/TP và Hiệp hội Du lịch các địa phương; Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan…

Đặc biệt, Hội chợ còn có một số đoàn Buyer quốc tế từ các thị trường inbound hàng đầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Tây Âu… và các hãng hàng không Việt Nam & quốc tế; cùng hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế;…

VITM Đà Nẵng 2022 sẽ có hội thảo về “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung- Thách thức và giải pháp”; hội thảo về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng; hội thảo về chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực du lịch; các hoạt động du lịch thể thao (golf, đua thuyền, lướt ván…)...