Cụ thể, số xe du lịch tiêu thụ trong tháng 10 đạt 13.109 chiếc, giảm 2,5%; 8.213 xe thương mại, tăng 8,2% so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 15.925 chiếc, giảm 0,1%; số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.443, tăng 19% so với tháng trước.
Tính bình quân, mỗi ngày trong tháng 10, các hãng xe tiêu thụ được 720 chiếc, cao hơn mức trung bình cả năm khoảng 100 chiếc.
Theo báo cáo, tính chung trong 10 tháng của năm 2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam đạt 185.811 chiếc, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014. Xe ô tô du lịch tăng 40%; xe thương mại tăng 71% và xe chuyên dụng tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 50%, trong khi xe nhập khẩu tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về thị phần, Công ty Trường Hải vẫn đứng vị trị hàng đầu với doanh số 7.282 chiếc bán ra (chiếm 38% thị phần). Toyota Việt Nam xếp vị trí thứ 2 với 4.372 chiếc bán ra, chiếm gần 22,8% thị phần VN.
Ford Việt Nam bán được 2.139 trong tháng 10, chiếm 11,2% thị phần. Xếp ngay sau đó là Honda với số lương 883 chiếc và GM Việt Nam với 794 xe tiêu thụ.
Lý giải về sự tăng mạnh về doanh số trong tháng 10, nhiều chuyên gia cho rằng do lo ngại việc điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với các dòng xe trên 3.0L và thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt vào tháng 1.2016 sẽ khiến giá xe tăng cao nên người tiêu dùng đã quyết định mua xe nhập khẩu ở thời điểm này.
Ngoài ra, hàng loạt sự kiện về ô tô được tổ chức trong tháng 10 cũng góp phần không nhỏ cho việc tiêu thụ ô tô đạt mức cao so với thời gian trước.
Theo Một thế giới