Như “một thông lệ” nhiều năm trước, vào mùa cao điểm lễ tết, dòng người lại xếp hàng kéo dài chờ rút tiền tại các cây ATM, bởi điểm hẹn lớn về nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu những dịp này. Đi cùng là tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch…
Nhưng nay đã khác. Năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại đang tạo nên thay đổi và khác biệt. Không xa, có thể thấy ở thực tế mùa cao điểm dịp lễ 30/4 - 01/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.
Như “một thông lệ” nhiều năm trước, vào mùa cao điểm lễ tết, dòng người lại xếp hàng kéo dài chờ rút tiền tại các cây ATM, bởi điểm hẹn lớn về nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu những dịp này. Đi cùng là tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch…
Nhưng nay đã khác. Năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại đang tạo nên thay đổi và khác biệt. Không xa, có thể thấy ở thực tế mùa cao điểm dịp lễ 30/4 - 01/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.
Kỳ nghỉ lễ dài thường tạo nên mùa cao điểm tiêu dùng, du lịch và mua sắm; giao dịch qua hệ thống ngân hàng những dịp này theo đó cũng thường đột biến. Thay vì tình trạng quá tải và thậm chí bị gián đoạn giao dịch như nhiều năm trước, mùa cao điểm hiện nay lại là cơ hội để các ngân hàng thương mại tạo lợi thế thu hút, gia tăng khách hàng và quy mô giao dịch, cũng như khẳng định thế mạnh trong đáp ứng dịch vụ nhờ năng lực số hóa.
Như tại HDBank, việc thúc đẩy số hóa mạnh mẽ và toàn diện trong các hoạt động kinh doanh đã tạo ra sức hút lớn đối với khách hàng, đặc biệt ở hướng dịch chuyển sang các kênh số. Cụ thể như những ngày cao điểm nghỉ lễ vừa qua, số lượng giao dịch qua kênh số của HDBank ghi nhận mức độ gia tăng tới khoảng 40% so với số lượng giao dịch bình quân vào các ngày thường. Tính chung xu hướng từ đầu năm, tổng số lượng giao dịch eBanking trong quý I/2023 đã tăng tới 108% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh năng lực đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục gia tăng, những giá trị tiện ích sản phẩm dịch vụ từ số hóa giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy những giá trị tăng trưởng giao dịch nói trên.
Theo chị Thanh Hoa (quận 5, TP.HCM), những tiện ích số hóa đó đã thay đổi thói quen tiêu dùng của mình: nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn trước nhiều. “Đợt lễ cả nhà đưa nhau về ngoại ở Huế thăm bà con. Đến hạn đóng tiền điện nhưng không lo như trước; mở điện thoại vài thao tác là thanh toán xong hết, thấy còn được tích điểm, chắc vài hôm nữa là đổi được voucher ăn uống cho tụi nhỏ”, chị Hoa chia sẻ.
Anh Gia Khiêm (TP.Thủ Đức) hào hứng kể, trải nghiệm du lịch những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng khác trước rất nhiều. Chỉ với app HDBank, việc xử lý các nhu cầu như đặt taxi, thanh toán các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm… trở nên nhanh chóng và gọn nhẹ. Và như vậy, thời gian và trải nghiệm của chuyển du lịch không những được tối ưu mà còn thêm “giá trị gia tăng” bởi chính sách hoàn tiền, ưu đãi… của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ.
App HDBank “chào sân” thêm nhiều tính năng xịn, mịn
Với tinh thần “All in App HDBank”, đến nay, HDBank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất.
Mới đây, App HDBank tiếp tục tích hợp 2 tính năng mới là Thanh toán học phí (SSC), Nạp tiền giao thông (ePass).
Theo đó, khách hàng của HDBank dễ dàng nộp học phí cho con em trên App tại mục “Thanh toán học phí”. Tính năng đã khởi động cho các trường học từ cấp PTTH trở xuống ở Tp.HCM cùng khu vực lân cận và sẽ sớm được triển khai đến tất cả các trường học nằm trong hệ thống liên kết của SSC trên cả nước.
Song song, HDBank hợp tác với công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong thu phí giao thông điện tử không dừng. Khách hàng lưu thông bằng xe ô tô và sử dụng dịch vụ thanh toán ePass - Thu phí giao thông không dừng tại các trạm thu phí thuộc quản lý của VDTC đã có thể thanh toán nhanh thông qua tính năng Nộp tiền giao thông trên app HDBank. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán phí VETC ngay trên ứng dụng.
Những khách hàng là Hội viên HDBank Loyalty khi giao dịch thanh toán từ 200.000 đồng còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi e-Voucher từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah…
Hấp dẫn hơn, từ ngày 16/5 đến 31/7/2023, 4000 khách hàng đầu tiên mỗi tháng mở tài khoản và đăng ký trở thành hội viên trên App HDBank được tặng đến 1000 điểm thưởng để đổi quà.
Riêng số tài khoản, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản số đẹp miễn phí theo số điện thoại, ngày sinh, và có thể lựa chọn đẹp, dễ nhớ theo sở thích riêng ngay trên App HDBank. Đặc biệt, dịch vụ chọn tài khoản số ngắn (6 chữ số) cũng được khách hàng hào hứng đón nhận.
Chưa kể, các tính năng 1 chạm giúp khách hàng dùng App HDBank thực hiện nhanh chóng các giao dịch thay vì phải di chuyển đến các điểm thanh toán, xếp hàng chờ mất thời gian.
Với App HDBank, khách hàng thực sự đang sở hữu một ứng dụng ngân hàng trực tuyến tối ưu ngay trong tay, mang lại những trải nghiệm tài chính khác biệt, an toàn và ổn định vượt bậc.