Theo ông Kogogin, nếu trong năm 2015, 25% xe được xuất khẩu tới những quốc gia ở xa Nga và 75% cung cấp cho các nước SNG(các nước thuộc Liên bang Xô viết cũ), thì năm 2016 này mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại: số xe xuất sang các nước SNG còn 30% trong khi xuất sang các quốc gia ở xa là 70%.
Ông Kogogin giải thích rằng, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng về cung cấp thường là Kazakhstan, nhưng năm nay dẫn đầu là Việt Nam, còn vị trí thứ 2 là Cuba.
Tập đoàn đang xem xét trở lại thị trường Việt Nam trong thời gian gần nhất.
Về sản xuất thì hiện chưa cần thiết bởi Chính phủ Nga đã thay đổi quy định lệ phí hải quan với xe thành phẩm hoàn chỉnh và bộ phụ tùng.
Thực tế là xuất xe nguyên chiếc thành phẩm thu lãi nhiều hơn là sản xuất tại chỗ.
Nhưng nhà máy tại Việt Nam vẫn được bảo tồn, tiếp tục làm việc ổn định và có lợi nhuận.
Ngay sau khi Chính phủ Nga và Việt Nam ký kết thỏa thuận về Khu vực Thương mại tự do, tập đoàn sẽ có cơ hội khôi phục dây chuyền chế tạo xe và thiết bị.
Theo Sputnick