Hải Phòng: Cách ly 34 người đến từ Hàn Quốc

VietTimes -- Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - vừa phê duyệt danh sách 34 người đến từ Hàn Quốc buộc phải áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng dịch COVID-19.
Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy
Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy

Ông Lê Khắc Nam cho biết, 34 người thực hiện cách ly y tế đều đi về từ vùng có dịch COVID-19 ở thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc).

Do đó, 34 người đến từ Hàn Quốc sẽ phải cách ly trong 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam, tại cơ sở điều trị 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng).

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở; không được tiếp xúc trực tiếp với người thân, hoặc ra khỏi khu vực cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; được hưởng các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của Chính phủ.

Theo UBND TP. Hải Phòng, việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 là để thực hiện giám sát y tế.

Trước đó, TP, Hải Phòng đã cách ly y tế hơn 500 người chia làm 6 đợt. Cụ thể, đợt 1 danh sách các trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm 311 người; đợt 2 gồm 120 người; đợt 3 gồm 29 người; đợt 4 gồm 12 người; đợt 5 gồm 46 người; đợt 6 gồm 36 người.

Những người được cách ly từ đợt 1 đến đợt 4 hầu hết đến từ các vùng có dịch của Trung Quốc đều đã được cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly. Còn các trường hợp mới được cách ly trong đợt 5, 6 phần lớn đi về từ vùng có dịch của Hàn Quốc.