Hà Nội mở rộng nhánh 3 tổng đài 1022 để tư vấn cho F0 điều trị tại nhà

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa phối hợp với Sở Y tế Hà Nội mở rộng nhánh 3 của tổng đài 1022 để tư vấn cho F0 điều trị tại nhà. 

Bác sĩ trực tổng đài tư vấn cho người dân (Ảnh - Ngô Đồng)
Bác sĩ trực tổng đài tư vấn cho người dân (Ảnh - Ngô Đồng)

Nhằm tăng cường hoạt động của tổng đài 1022 phòng, chống dịch COVID-19, Sở TT&TT đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị mở rộng nhánh 3 của tổng đài 1022. Khi người dân gọi đến nhánh 3 sẽ được cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, nhánh 3 dùng để kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành. Việc mở rộng thêm nhánh 3 của tổng đài 1022 sẽ giúp F0 yên tâm cách ly, điều trị tại nhà.

Từ ngày 13-17/12, Sở TT&TT đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo Sở TT&TT TP. Hà Nội và ứng dụng PC-COVID. Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 2.238 cuộc gọi, tin nhắn, đã xử lý 2.163 phản ánh, chuyển tới các quận, huyện, thị xã 75 phản ánh của người dân. Lũy kế từ ngày 22/7-17/12, tổng đài đã tiếp nhận 212.492 cuộc gọi, tin nhắn, xử lý 205.562 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 6.930 phản ánh của người dân.

Hiện, tổng đài 1022 đã triển khai 7 nhánh gồm:

Nhánh 1 (bấm phím 1) - kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

Nhánh 2 (bấm phím 2) - kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Nhánh 3 (bấm phím 3) - tiếp nhận thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà, tư vấn y tế về phòng, chống dịch.

Nhánh 4 (bấm phím 4) - kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Nhánh 5 (bấm phím 5) - kết nối đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội.

Nhánh 6 (bấm phím 6) - kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Nhánh 7 (bấm phím 7) - kết nối đến Sở TT&TT để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố.