Thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Hàn Quốc hiện tại vẫn chưa đạt được kỳ vọng như nhà Táo mong muốn, song nếu Samsung không dè chừng, thị hiếu của giới trẻ sẽ đánh bật gã khổng lồ xứ kim chi tại chính quê nhà.
Samsung từ lâu đã chiếm ưu thế tại thị trường Hàn Quốc. Còn với Apple, kể từ khi gia nhập thị trường này vào năm 2009, iPhone của công ty chưa bao giờ chiếm đa số thị phần.
Mọi thứ bắt đầu khả quan hơn khi vào năm 2013, Apple chiếm được 14% thị phần tại đây. Nhưng cuối cùng, ngay cả khi mức độ phổ biến của iPhone đã tăng vọt trong những năm qua, Samsung vẫn tiếp tục thống trị tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, một cuộc thăm dò mới cho thấy tương lai rộng mở của Apple tại quốc gia này. Cuộc khảo sát gần đây với 1.001 người ở Hàn Quốc của Gallup Korea, được Korea Herald công bố, cho thấy thế hệ trẻ trong độ tuổi 18-29 đang sử dụng iPhone nhiều hơn điện thoại thông minh nhãn hiệu Samsung. Theo đó, thị phần iPhone chiếm 60%, còn của Samsung chỉ là 32%.
Mọi thứ chỉ bắt đầu thay đổi trong độ tuổi 30 - 39 khi thị phần của Samsung nắm giữ 56%, trong khi Apple chiếm 41%. Đối với những người trong độ tuổi 40 - 49, Samsung tiếp tục là lựa chọn hàng đầu với 78% thị phần và Apple là 10%.
Các con số về thị phần tiếp tục tăng cho Samsung khi độ tuổi tăng lên, với 80% người trong độ tuổi 50 - 59 chọn Samsung và chỉ 6% chọn Apple.
Thị phần của Samsung trong những người có độ tuổi 60 - 69 là 85% và chỉ 4% chọn Apple. Con số chỉ bắt đầu giảm đối với Samsung trong nhóm khách hàng có độ tuổi trên 70. Tại nhóm tuổi này, Samsung chỉ chiếm 71% thị phần, trong khi Apple chỉ chiếm 1%. Trong khi đó, LG đột nhiên xuất hiện và chiếm 20% thị trường người cao tuổi.
Mặc dù quá trình phát triển chậm, nhưng có vẻ như Apple đang bắt đầu có chỗ đứng nhất định tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu xu hướng này có còn tiếp tục trong tương lai hay không.
Theo Apple Insider