Giám đốc iQIYI: AI sẽ thay đổi cách thức phát trực tiếp nhưng sẽ không thay thế con người

VietTimes – Giám đốc điều hành iQIYI cho biết con người vẫn là trung tâm trong những gì mà công ty đang thực hiện và AI chỉ hỗ trợ một số quy trình.
Ảnh: SCMP

Theo ông Gong Yu, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ phát trực tuyến iQIYI, nội dung do trí tuệ nhân tạo (AIGC) tạo ra được thiết lập để thay đổi việc phát video trực tuyến và ngành công nghiệp giải trí nhưng công nghệ này sẽ không thể thay thế những người có ảnh hưởng.

“Trong việc cải thiện trải nghiệm video, AIGC đang thay đổi mọi khía cạnh của giải trí điện ảnh và truyền hình. Trong vòng 3 đến 5 năm tới, phương pháp sản xuất, cơ cấu chi phí, cơ cấu nhân sự, ... chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn”, ông Gong nói tại một sự kiện ở thành phố Lệ Giang, phía tây nam tỉnh Vân Nam.

Ông Gong cho biết công ty của mình thường xuyên nhận được một khối lượng lớn tiểu thuyết và kịch bản phim, điều này tạo ra khối lượng công việc nặng nề.

“Một kịch bản dài 30 tập có thể được chuyển thành bản phác thảo dài 3.000 đến 10.000 từ với sự trợ giúp của AI. Điều đó có thể nâng cao hiệu quả công việc của chúng tôi và nhanh chóng đánh giá những gì cần thiết để chuyển sang giai đoạn tiếp theo”, ông nói.

Ông Gong nói thêm rằng AI sẽ không thay thế con người. “Con người vẫn là trung tâm trong những gì chúng tôi làm và AI chỉ giúp con người trong một số quy trình”.

Trung Quốc đã chứng kiến ​​cơn sốt AI trong năm qua, với một số mô hình ngôn ngữ lớn trong nước, như Tongyi Qianwen của Alibaba Group Holding và Ernie Bot của Baidu, đang được triển khai cho mục đích thương mại.

Chính phủ Trung Quốc vào cuối tháng 8 đã bật đèn xanh cho một số dịch vụ AI tạo sinh được phát hành ra công chúng. Các đối thủ trong nước của ChatGPT và Bard đang cố gắng lấp đầy khoảng trống do không có sẵn các bot trò chuyện của Hoa Kỳ tại quốc gia này. Việc phê duyệt được đưa ra hai tuần sau khi chính quyền ban hành các quy định quốc gia mới về công nghệ.

AI tạo sinh đã trở thành một chiêu trò phổ biến đối với các nhà điều hành công nghệ Trung Quốc khi họ cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng tăng trưởng của nó trong bối cảnh môi trường kinh tế không chắc chắn.

Ông Gong cho biết trong một cuộc họp vào tháng 8 rằng công ty của ông đã sử dụng AI tạo sinh để cải thiện chất lượng kịch bản và quy trình đánh giá các chương trình trực tuyến. Ông cho biết công nghệ này cũng đang tạo ra các ý tưởng quảng cáo.

Ông Gong nói thêm: “Chúng tôi đã áp dụng AI tạo sinh vào sản xuất nội dung, tiếp thị và tương tác với người dùng và đã nhận được những kết quả ban đầu đáng khích lệ”.

iQIYI, thuộc sở hữu phần lớn của gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, đã báo cáo doanh thu quý hai tăng 17% lên 7,8 tỉ nhân dân tệ (1,07 tỉ USD), nhờ tăng trưởng trong đăng ký và quảng cáo. Thu nhập ròng đạt 365,2 triệu nhân dân tệ, so với khoản lỗ ròng 214 triệu nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái.

Theo SCMP