Gần 8.500 người dùng tham gia bình chọn Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Kết quả được công bố mới đây, trong khuôn khổ Hội thảo Băng rộng di động và cố định năm 2021, do IDG Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam tiến hành thường niên từ năm 2017
Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT trao danh hiệu đơn vị tiêu biểu về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng Di động tại Việt Nam cho ông Đặng Thanh Hưng - Giám đốc Trung tâm CNTT, VNPT Vinaphone.
Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT trao danh hiệu đơn vị tiêu biểu về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng Di động tại Việt Nam cho ông Đặng Thanh Hưng - Giám đốc Trung tâm CNTT, VNPT Vinaphone.

Mục đích chính của chương trình là khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng băng thông rộng do các nhà mạng cung cấp để thông qua đó các nhà mạng nắm được nhu cầu mong muốn của người dùng từ đó có những cải tiến phù hợp với nhu cầu thực tế. Còn với khách hàng thì đây là cơ hội giúp họ nói lên nhu cầu và thói quen để các đơn vị cung cấp có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 01/01/2021 đến ngày 05/03/2021 với sự tham gia của 8.400 khách hàng trên toàn quốc. Họ là những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động. Qua đó, Ban tổ chức đã thống kê được những nhận định chung của người sử dụng về chất lượng dịch vụ, với từng tiêu chí cụ thể.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này. Qua báo cáo, có thể thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của các dịch vụ viễn thông, trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi về thị phần, về mức độ hài lòng và về thói quen người sử dụng. Bản báo cáo cung cấp những thông tin quan trọng giúp các nhà mạng có sự nhìn nhận và thay đổi dịch vụ nhằm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.

Căn cứ trên kết quả khảo sát, Hội đồng Cố vấn bình chọn, bao gồm 9 thành viên là các chuyên gia hàng đầu đã và đang tham gia công tác, quản lý lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam, thống nhất hệ tiêu chí xét duyệt và các nhận định, đánh giá chuyên sâu trên cơ sở kết quả bình chọn của người sử dụng rồi công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu. Đặc biệt, năm 2021 là năm đầu tiên Hội đồng tổ chức khảo sát và xét duyệt giải thưởng dành cho các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiêu biểu tại Việt Nam.

Theo kết quả công bố, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Vinaphone đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng dịch vụ với tổng điểm 93,73.

Các tiêu chí gồm: chất lượng sóng; đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết); sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; tốc độ tải dữ liệu (Download); tốc độ đăng dữ liệu (Upload).

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách với tổng điểm 95,51.

Các tiêu chí gồm: giá cả hợp lý so với mức sống; quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động, chương trình khuyến mãi; tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng khu vực thành phố - đô thị với tổng điểm 96,15.

Các tiêu chí gồm: giá cả hợp lý so với mức sống; quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động, chương trình khuyến mãi; tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chất lượng dịch vụ với tổng điểm 94,06.

Các tiêu chí gồm: sự ổn định của đường truyền mạng; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; các gói dịch vụ.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng với tổng điểm 95,38. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp FPT Telecom nhận được giải thưởng danh giá này của IDG Việt Nam sau khi vượt qua 4 tiêu chí ấn tượng: Giá cước hợp lý", "Dịch vụ chăm sóc khách hàng", "Chương trình khuyến mãi" và "Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại".

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu với tổng điểm 72,76.

Các tiêu chí gồm: mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ; tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát , độ trễ; khả năng bảo mật; chất lượng hỗ trợ khách hàng; tương xứng giữa chất lượng và chi phí; hiệu quả mang lại.

Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021 thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu với hơn 12 diễn giả trong nước và quốc tế. Đại diện VinaPhone – ông Đặng Thanh Hưng (Giám đốc Trung tâm CNTT, ban KHDN thuộc VNPT VinaPhone) đã có bài tham luận về chủ đề "Cơ hội và thách thức chuyển đổi số doanh nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ viễn thông thế hệ tiếp theo". Với bài tham luận này, ông Đặng Thanh Hưng đã mang đến góc nhìn mới về công cuộc chuyển đổi số cũng như chia sẻ những kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT đơn vị chủ quản của VinaPhone. Qua đây, VNPT khẳng định tầm nhìn 2025 của Tập đoàn - trở thành nhà cũng cấp sản phẩm, dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm khu vực châu Á.