Gần 60% người săn "siêu sale", sẵn sàng mua món đồ ngoài dự định chỉ vì người thân yêu thích

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – 77% số người tham gia khảo sát sẵn sàng mua một sản phẩm nếu chúng được đề xuất bởi các blogger mà họ theo dõi. Đồng thời, 59% người dùng sẵn sàng mua một món đồ ngoài dự định nếu bạn bè hoặc thành viên gia đình giới thiệu.

Mức giá ưu đãi trong dịp Black Friday hoặc Cyber Monday, khiến nhiều người tiêu dùng không thể cưỡng lại. Ảnh minh hoạ.
Mức giá ưu đãi trong dịp Black Friday hoặc Cyber Monday, khiến nhiều người tiêu dùng không thể cưỡng lại. Ảnh minh hoạ.

Khảo sát của Kaspersky gây bất ngờ về hoạt động siêu giảm giá, khi truyền thông mạng xã hội cũng đóng góp lớn vào kết quả bán hàng. Cụ thể, "có tới 77% số người tham gia khảo sát sẵn sàng mua một sản phẩm nếu chúng được đề xuất bởi ​các blogger mà họ theo dõi. Đồng thời, 59% người dùng sẵn sàng mua một món đồ ngoài dự định nếu bạn bè hoặc thành viên gia đình giới thiệu”, báo cáo nêu dẫn chứng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng nữ (22%) đầu tư thời gian và ngân sách vào những ngày hội siêu mua sắm hơn nam (17%) và gần 70% người tham gia khảo sát đang chờ đợi những sự kiện lớn để có được những ưu đãi tốt nhất.

Hơn nữa bản chất của Black Friday và Cyber Monday là những sự kiện khuyến mãi phổ biến toàn cầu, nhắm đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Việc bán hàng trực tuyến vào dịp Black Friday tăng từ 3,5% lên 65,3 tỉ USD trên toàn cầu vào năm 2022.

Cùng với đó, doanh số, người tiêu dùng đã chi tiêu 1,14 nghìn tỉ USD cho việc mua hàng trực tuyến trên toàn cầu trong suốt mùa lễ hội. Để hiểu thêm về vấn đề này, Kaspersky đã khám phá ra hành vi và thói quen của người dùng liên quan đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday và Cyber Monday.

Chưa dừng lại ở các kết quả trên, báo cáo còn cho biết, hầu hết người tiêu dùng không thể cưỡng lại cơn bão ưu đãi trong dịp Black Friday hoặc Cyber Monday.

93% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ mua bất cứ thứ gì đang được giảm giá mặc dù không có trong kế hoạch mua sắm trong mùa lễ hội và có đến 66% người tiết lộ họ sẽ mua sắm một cách ngẫu hứng ngay cả không phải dịp khuyến mãi. Ngoài ra, các blogger, bạn bè, người thân cũng có ảnh hưởng lớn đến việc mua hàng ngẫu hứng.

Theo Kaspersky, tầm quan trọng của các sự kiện bán hàng lớn đối với người tham gia khảo sát tại APAC, 76% người sẵn sàng đợi các sự kiện lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday để có được những ưu đãi tốt nhất.

Trong khi đó, 83% người tiêu dùng sẽ tận dụng thời gian trước các sự kiện để lên kế hoạch cho những dịp mua sắm lớn hơn, với hy vọng tận dụng tối đa các đợt giảm giá và ưu đãi đặc biệt.

Chia sẻ quan điểm chia sẻ về hiệu quả, sự an toàn cho người dùng, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Kaspersky, ông Adrian Hia, cho rằng, mùa lễ hội là khoảng thời gian bận rộn đối với các nhà bán lẻ ở APAC. Vì điều này, những kẻ lừa đảo cũng tăng cường hoạt động vào thời điểm này, bởi chúng dễ dàng lợi dụng lưu lượng truy cập trực tuyến ngày càng tăng và mong muốn mua hàng giá hời của người mua hàng.

“Điều quan trọng là người mua sắm phải thận trọng và hãy sử dụng các biện pháp trực tuyến an toàn để bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn đang tận dụng lợi ích của thị trường kỹ thuật số ngày càng phát triển”, ông Adrian Hia lưu ý./.