Gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam đã tới tay khách hàng Amazon toàn cầu trong 1 năm qua

VietTimes – Số đối tác bán hàng Việt Nam trên kênh Amazon toàn cầu cũng tăng 80% so với năm 2021, với 5 danh mục sản phẩm bán chạy là: Dụng cụ nhà bếp; đồ gia dụng; dệt may; sức khỏe và chăm sóc cá nhân; tiện ích gia đình.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam và bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cùng các diễn giả trao đổi tại sự kiện tuần lễ Amazon 2022.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam và bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cùng các diễn giả trao đổi tại sự kiện tuần lễ Amazon 2022.

Thông tin trên được ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra tại buổi giới thiệu về tuần lễ Amazon 2022 với chủ đề “Dám mơ lớn” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Ông Gijae Seong cho biết tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28,4%/năm trong giai đoạn từ năm 2020-2027. Trong khi đó, doanh thu xuất khẩu từ thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng hơn 20% mối năm.

Đáng chú ý, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021- 31/8/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon với gần 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

“Trong một báo cáo gần đây cho thấy Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026" - ông Gijae Seong nói.

Với triển vọng hết sức tích cực, đại diện Amazon cũng công bố chiến lược năm 2023 của doanh nghiệp này cho thị trường Việt Nam, với trọng tâm là tiếp tục nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Amazon cũng tiếp tục đầu tư, xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Việt và hỗ trợ logistics để mở rộng toàn cầu; nâng cao trải nghiệm bán hàng và đóng góp vào sự phát triển khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đại diện Bộ Công Thương, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng nhấn mạnh sự phát triển khả quan của thị trường thương mại điện tử Việt Nam thời gian qua.

Bà Việt Anh dẫn ra minh chứng cụ thể là trong 10 năm gần đây, thương mại điện tử của Việt Nam luôn tăng trưởng từ 25-30%, cùng đó quy mô cũng được nâng từ mức trên 1 tỉ USD lên 13,7 tỉ USD vào năm 2021, chiếm hơn 7% tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, trở thành kênh phân phối hết sức quan trọng bên cạnh kênh truyền thống.

Thậm chí mặc dù trải qua hai năm đại dịch COVID-19 (2020-2021) nhưng lĩnh vực này vẫn tăng trưởng tích cực và dự báo năm 2022 thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số, vươn lên vị trí thứ 3 khu vực Đông Nam Á.

Về định hướng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam đến năm 2025, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ hướng tới nâng cao năng lực quản lý các hoạt động thương mại điện tử cũng như phát triển hạ tầng kỹ thuật và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.

“Thời gian tới đây, cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Amazon để mở đường cho nhiều hơn các doanh nghiệp và sản phẩm từ Việt Nam gia nhập sân chơi toàn cầu” - bà Lại Việt Anh nói.