Theo thenextweb, Josh Higgins - Giám đốc sáng tạo của Facebook cho biết logo mới của hãng sẽ đem lại cảm giác thân thiện hơn, dễ tiếp cận hơn và trông hiện đại hơn. Đây là lần đổi logo sau 10 năm áp dụng logo cũ kể từ năm 2005.
Về cơ bản, nếu thoạt trông qua người dùng sẽ khó có thể thấy được sự khác biệt của logo mới và cũ của Facebook. Trong đó, điểm khác biệt dễ thấy nhất chính là chữ "a" còn chữ "f" đầu vẫn là viết thường chứ không phải in hoa.
Thông tin ban đầu còn cho biết, Facebook đã yêu cầu Eric Olson, nhà thiết kế bộ font Klavika (bộ font sử dụng cho logo cũ), thiết kế một font chữ mới cho logo dạng text của công ty.
Cũng theo thenextweb, vào năm 2012, Ben Barry, một nhà thiết kế cũ của Facebook cũng đã đề xuất một logo mới cho Facebook và ban đầu thiết kế này đã được chấp thuận, nhưng sau đó không rõ lý do vì sao lại không được sử dụng.
Theo Báo Thanh Niên