Đưa hầm chui lớn nhất Đà Nẵng vào hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sáng ngày 28/3, UBND TP Đà Nẵng chính thức đưa nút giao thông - hầm chui phía Tây cầu Trần Thị Lý vào hoạt động, sau 2 năm thi công.
Đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành hầm chui tại dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
Đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành hầm chui tại dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đây là dự án giao thông có hầm chui dài và lớn nhất Đà Nẵng tính đến thời điểm hiện tại, với chiều dài 900m kéo dài từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý.

Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu, Đà Nẵng) là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt được phê duyệt từ tháng 7/2019.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 720 tỷ đồng, gồm các tuyến: Tuyến đường 2/9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m; Tuyến đường phía sau Trung tâm hội nghị tiệc cưới bề rộng mặt đường 15m, vỉa hè 3m; Tuyến đường Nguyễn Sơn Trà nối dài bề rộng mặt đường 10,5m, vỉa hè 1,5m.

Riêng nút đường 2/9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý sẽ được tổ chức giao thông khác mức 3 tầng, gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt. Phần cầu vượt sẽ có kết cấu 5 nhịp kích thước 30m+3x42m+30m.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - phát biểu tại lễ khánh thành dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - phát biểu tại lễ khánh thành dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đặc biệt, tuyến hầm chui dài 900m kéo dài từ đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý gồm phần hầm và đường dẫn vào hầm, với đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài có bề rộng hầm 15,5m; đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m; phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6,0m-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m, cùng hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông gió và trang thiết bị an toàn giao thông.

Dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực, góp phần giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh; và được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm tại các điểm nút đầu mối giao thông.

Sau 2 năm thi công, dự án đã chính thức đi vào sử dụng, góp phần giải quyết tình trạnh ùn tắc giao thông tại khu vực, đồng thời góp phần kết nối giao thông trung tâm TP với sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Một số hình ảnh trong ngày đầu hầm chui lớn nhất ở Đà Nẵng đi vào hoạt động:

Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý trước giờ khánh thành

Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý trước giờ khánh thành

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện khánh thành dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện khánh thành dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đại diện Ban quản lý dự án Công trình GTCC TP Đà Nẵng thông tin về dự án tại sự kiện khánh thành dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đại diện Ban quản lý dự án Công trình GTCC TP Đà Nẵng thông tin về dự án tại sự kiện khánh thành dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành hầm chui tại dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành hầm chui tại dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

Dự án chính thức được đưa vào sử dụng
Dự án chính thức được đưa vào sử dụng
Người dân sinh sống xung quanh dự án theo dõi buổi lễ khánh thành
Người dân sinh sống xung quanh dự án theo dõi buổi lễ khánh thành