Đề xuất dự án điện gió 3.500 tỷ đồng ở Nghệ An: Đức Hải Logistics của ai?

VietTimes – Là chủ đầu tư của Dự án Nhà máy điện gió Quỳnh Lập có tổng mức đầu tư tới 3.500 tỷ đồng tại Nghệ An, song CTCP Đức Hải Logistics vẫn còn là một cái tên đầy bí ẩn.
Mô phỏng hình ảnh Nhà máy điện gió Quỳnh Lập (Nguồn: quynhlap.gov.vn)
Mô phỏng hình ảnh Nhà máy điện gió Quỳnh Lập (Nguồn: quynhlap.gov.vn)

Đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An mới đây đã có buổi thực địa, nghe báo cáo đề xuất kỹ thuật dự án Nhà máy điện gió Quỳnh Lập.

Theo đó, dự án được khảo sát trên khu đất có diện tích 1.300 ha, chủ yếu nằm trên các dãy núi hai xã Quỳnh Lập và Quỳnh Lộc; tổng mức đầu tư dự kiến 3.500 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy điện gió Quỳnh Lập dự kiến lắp đặt 23 tuabin gió với tổng công suất của nhà máy là 100MW. Nếu được phê duyệt, dự án dự kiến sẽ đưa vào thí nghiệm, nghiệm thu và vận hành trong tháng 6/2022.

Là chủ đầu tư của dự án có quy mô "khủng" nêu trên, song CTCP Đức Hải Logistics (Đức Hải Logistics) vẫn là một cái tên còn nhiều bí ẩn với dư luận và người dân địa phương. 

Tọa độ diện tích dự án hiển thị bằng màu đỏ (Nguồn: quynhlap.gov.vn)
Tọa độ diện tích dự án hiển thị bằng màu đỏ (Nguồn: quynhlap.gov.vn)

Theo tìm hiểu của VietTimes, Đức Hải Logistics mới được thành lập đầu tháng 2/2019, trụ sở chính tại số 103 Nguyễn Đình Thi, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.

Ban đầu, Đức Hải Logistics chỉ có quy mô vốn điều lệ ở mức 20 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là ông Võ Hồng Đức (nắm giữ 51% VĐL), bà Nguyễn Phương Linh (nắm giữ 40% VĐL) và bà Âu Huyền Thu (nắm giữ 9% VĐL). Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Võ Hồng Đức (SN 1977).

Đối với bà Nguyễn Phương Linh (SN 1986), cổ đông trẻ nhất tại Đức Hải Logistics, một dữ liệu của VietTimes cho thấy nữ cổ đông này có bằng cử nhân trung y, được cấp chứng chỉ hành nghề ngày 26/6/2016.

Trong khi đó, ông Võ Hồng Đức (SN 1977) góp vốn cùng bà Âu Huyền Thu (SN 1989) theo tỷ lệ 50:50 thành lập Công ty TNHH Dịch vụ và Thể thao Quốc Tế. Công ty này có vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng, trụ sở chính tại số 7 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội (tòa nhà King Building), hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Bà Thu đảm nhiệm chức vụ Giám đốc công ty.

Ngoài ra, bà Thu hiện đang đứng tên cho vài pháp nhân khác như Công ty TNHH Đào tạo và cung ứng dịch vụ chăm sóc gia đình chuyên nghiệp, Công ty TNHH Gia Thịnh Phát Phú Quốc./.