Đầu bếp của những ngôi sao Hollywood cầm cân nảy mực “cuộc chiến” tìm quán quân Top Chef Việt

VietTimes – Top Chef Việt Nam mùa 2 quay trở lại với tên gọi “Đầu bếp thượng đỉnh” sẽ lên sóng truyền hình từ 20h30 ngày 3/9/2019, tiếp nối khát vọng tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Các giám khảo Dương Huy Khải, Trịnh Diễm Vy và Jack Lee
Các giám khảo Dương Huy Khải, Trịnh Diễm Vy và Jack Lee

Nếu chỉ nhìn vị đầu bếp gốc Việt luôn tràn đầy năng lượng tích cực Jack Lee, ít ai biết rằng Jack Lee đã trải qua một tuổi thơ cơ cực, thời thanh niên của mình, anh phải tìm đủ nghề mưu sinh để có thể theo đuổi đến cùng niềm đam mê đầu bếp. Từ khi 6 tuổi, Jack Lee đã bắt đầu học nấu nướng từ mẹ. Đến khi 9 tuổi, anh sang Mỹ định cư và “những khi vào bếp, tôi đều nghĩ đến mẹ. Mẹ chính là người truyền cảm hứng và tình yêu nấu ăn cho tôi.”

Con đường trở thành đầu bếp gốc Việt nổi tiếng của Jack Lee tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood chưa bao giờ là dễ dàng. “Kế hoạch của tôi là tôi đã hi sinh một năm nấu ở khách sạn Bel Air. Tôi học một năm, không hề xin phép nghỉ. Nấu là một chuyện, một chuyện khác là tôn trọng sự riêng tư của họ. Bởi vì thế các ngôi sao Hollywood họ thích và chọn tôi. Rất khó để nấu ăn cho các ngôi sao, mỗi người có một cách thưởng thức khác nhau. Tôi phải biến tấu và tìm hiểu nghiên cứu cả một năm trời”.


Jack Lee - đầu bếp của các ngôi sao tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood và đầu bếp Trịnh Diễm Vy
Jack Lee - đầu bếp của các ngôi sao tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood và đầu bếp Trịnh Diễm Vy

Bên cạnh đó, Top Chef Việt Nam mùa 2 có thêm sự hiện diện của đầu bếp Dương Huy Khải – người Việt đầu tiên và duy nhất được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng của nghề bếp California Culinary Academy ở San Francisco (Mỹ). Tu nghiệp tại trường nấu ăn hàng đầu Cordon Bleu danh tiếng, ông vận dụng kỹ thuật chế biến và cách bài trí có ảnh hưởng từ ẩm thực Pháp, nhưng nguyên liệu, hương vị và câu chuyện về món ăn đều mang đậm văn hóa Việt Nam.


Theo quan niệm của ông, khi nấu bất kỳ món ăn nào cũng cần đặt cái tâm của người đầu bếp vào trong đó, “Mình mong mỏi người khách thưởng thức có thể am hiểu được văn hóa Việt Nam chứ không phải đơn thuần là ăn vào miệng rồi thôi. Khi ăn vào họ phải cảm giác được phần tâm ý mà người nấu bỏ vào”.

Nhắc đến các thành viên Ban giám khảo của vòng sơ loại, đều là những cái tên nổi bật trong giới ẩm thực, trong đó phải kể đến đầu bếp Trịnh Diễm Vy – “người giữ gìn văn hóa ẩm thực Hội An”.

Nhắc đến Trịnh Diễm Vy, không một người dân của đô thị cổ Hội An nào mà không biết chị. Diễm Vy được kênh truyền hình CNN vinh danh như là “food keeper”, người gìn giữ văn hóa ẩm thực Hội An, thành viên uy tín của Hiệp hội Đầu bếp thế giới (World Association of Chefs Societies) và điều hành một chuỗi hệ thống các nhà hàng – khách sạn tại Hội An, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.


Đầu bếp Dương Huy Khải – người Việt đầu tiên và duy nhất được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng của nghề bếp California, cùng đầu bếp Trịnh Diễm Vy – “người giữ gìn văn hóa ẩm thực Hội An” và Jack Lee - đầu bếp gốc Việt nổi tiếng của những ngôi sao Hollywood
Đầu bếp Dương Huy Khải – người Việt đầu tiên và duy nhất được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng của nghề bếp California, cùng đầu bếp Trịnh Diễm Vy – “người giữ gìn văn hóa ẩm thực Hội An” và Jack Lee - đầu bếp gốc Việt nổi tiếng của những ngôi sao Hollywood

Năm 2014, Top Chef Việt Nam mùa 1 - chương trình truyền hình thực tế dành cho những đầu bếp chuyên nghiệp từng tạo được sự quan tâm của giới đầu bếp và khán giả mộ điệu cũng như truyền cảm hứng cho một thế hệ đầu bếp trẻ vững tâm theo đuổi con đường chuyên nghiệp của mình.

Thông báo sự trở lại lần này của chương trình hàng đầu về ẩm thực – Top Chef, đã tạo một làn sóng mãnh liệt trong giới đầu bếp, họ đã chờ quá lâu để có cơ hội thể hiện bản thân, thể hiện niềm đam mê mãnh liệt của mình cũng như khát vọng nâng tầm ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Từ hơn 400 đơn đăng ký gửi về, BTC đã sàng lọc kỹ càng để chọn ra 50 ứng cử viên tốt nhất để bước vào vòng sơ loại tìm ra chân dung Top 14 chính thức bước vào đấu trường khốc liệt của những đầu bếp chuyên nghiệp.

Top 50 đến từ những tỉnh, thành khác nhau trên cả nước Việt Nam và có cả các đầu bếp hiện đang sinh sống, làm việc ở Đức, Malaysia tạm thời gác công việc về Việt Nam thi đấu. 




Vòng sơ loại Top Chef Việt Nam – Đầu Bếp Thượng Đỉnh sẽ lên sóng vào lúc 20g30 thứ Ba ngày 3/9/2019 trên kênh HTV7. Đây sẽ là một “cuộc chiến” không khoan nhượng giữa 50 đầu bếp đến từ khắp nơi trên cả nước và cả nước ngoài để chọn ra 14 cái tên bước vào đấu trường khốc liệt.

Cuộc tranh tài gay cấn để tìm ra Top 14 Top Chef Việt Nam 2019 sẽ lên sóng vào lúc 20g30 tối nay, 3/9/2019 trên kênh HTV7.