Đại gia bán lẻ nào bị truyền thông công kích nhiều nhất trong năm 2015?

Parkson và Metro là hai nhà bán lẻ bị công kích nhiều nhất trên báo chí, chiếm tới hơn 50% số lượng tin bài.
Việc Parkson đột ngột ra quyết định đóng trung tâm thương mại ở Mỹ Đình – Từ Liêm và đơn phương chấm dứt hợp đồng với các chủ kinh doanh nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông và chuyên gia. Ảnh: Zing
Việc Parkson đột ngột ra quyết định đóng trung tâm thương mại ở Mỹ Đình – Từ Liêm và đơn phương chấm dứt hợp đồng với các chủ kinh doanh nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông và chuyên gia. Ảnh: Zing

Năm 2015 là năm quan trọng và mang tính bước ngoặt đối với ngành bán lẻ, vì theo cam kết WTO, các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài được đầu tư với số vốn 100% tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê và phân tích của Media Tenor, ngành bán lẻ và các doanh nghiệp bán lẻ xuất hiện thường xuyên hơn trên truyền thông trong năm 2015. Tần suất tăng đặc biệt vào nửa cuối năm khi cuộc cạnh tranh trong ngành thêm phần khốc liệt.

Về tần suất, Thế giới di động, Saigon Co.op, Aeon Việt Nam, Big C,… là những cái tên thuộc top công ty bán lẻ thu hút truyền thông nhất, bên cạnh đó có VinGroup và Aeon.

Về nhận định, Sendo.vn và Thế giới di động là hai công ty có tỷ lệ nhận định tích cực nhiều nhất, chiếm gần 50%.

Sendo.vn được đánh giá là sàn giao dịch thương mại điện tử có chất lượng sản phẩm tốt. Với Công ty cổ phần Thế giới di động, các thông tin tích cực liên quan tới kết quả lợi nhuận, giá cổ phiếu tăng thu hút sự quan tâm của báo chí.

Ở chiều ngược lại, Parkson và Metro là hai nhà bán lẻ bị “bêu dương” nhiều nhất trên báo chí, chiếm tới hơn 50% số lượng tin bài.

Việc Parkson đột ngột ra quyết định đóng trung tâm thương mại ở khu Keangnam Hanoi và đơn phương chấm dứt hợp đồng với các chủ kinh doanh nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông và chuyên gia.

Đối với Metro Cash & Carry Vietnam, công ty này cũng gặp tai tiếng về cáo buộc liên quan đến trốn thuế của nhà nước trong vòng hơn 10 năm.

Chuyên gia nghiên cứu truyền thông của Media Tenor Việt Nam lưu ý rằng nếu doanh nghiệp thường xuyên xuất hiện trên truyền thông và chủ động đóng góp vào 1/3 số lượng thông tin đăng tải, họ sẽ củng cố được hình ảnh tích cực và hạn chế nhận định gây bất lợi.

Theo Bizlive