Cụ thể, trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm 2021 kéo dài từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Đà Nẵng dự kiến khai thác khoảng 16,1 nghìn lượt khách. Đây là kết quả từ công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, tạo tâm lý yên tâm cho du khách. Đồng thời, địa phương thực hiện công tác truyền thông và chuẩn bị các sản phẩm dịch vụ du lịch mới đang được tích cực triển khai.
Cũng trong dịp lễ này, Đà Nẵng có có 11 đường bay nội địa đến địa phương, lượng khách đặt mua vé dịp 30/4 có xu hướng tăng mạnh, tập trung vào tuần cao điểm từ 28/4 - 3/5. Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay đã tăng chuyến, bổ sung các chương trình khuyến mại về giá vé, hành lý ký gửi, lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.
Việc khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh đã góp phần làm tăng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trong dịp lễ 30/4 – 1/5 tại Đà Nẵng ước đạt hơn 58.600 lượt khách. Đặc biệt, các khách sạn khu vực ven biển, dọc đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa đã đạt công suất phòng tốt trên 75% đối với giai đoạn 30/4 và 1/5. Đơn cử một số khách sạn đã đạt 100% cho ngày 30/4 như Naman Retreat, Hyatt Regency, Furama Resort, Bella Maison Parosand…
Về tình hình khách du lịch đến các điểm tham qua, theo dự báo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, ước tổng lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ đạt hơn 144.000 lượt khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa.
Để phục vụ du khách, bên cạnh việc chuẩn bị cho các chương trình, hoạt động trải nghiệm nghệ thuật trong dịp lễ 30/4 – 01/5 để thu hút, phục vụ du khách, các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục chính sách miễn phí vé tham quan đối với danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm; giảm giá, khuyến mãi tại các điểm tham quan như: Sun World Bà Nà Hills, Công viên châu Á, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài….
Khách sạn ven biển du lịch Đà Nẵng đã sáng đèn trở lại |
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, để thu hút du khách đến với địa phương, ngành này đã triển khai nhiều giải pháp truyền thông, quảng bá và kích cầu du lịch. Sở đã thực hiện truyền thông kịp thời thông tin cho du khách về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại địa phương; xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn; mời và chuẩn bị đón tiếp các KOLs đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng vào dịp 30/4 – 1/5.
Nhất là Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức tốt chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” (Amazing Central Heritage) với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn để du khách lựa chọn trải nghiệm, tham quan du lịch miền Trung…