Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sau đám cưới của cặp đôi tỉ phú Ấn Độ - cô dâu Kashmera và chú rể Inderdeep cùng 500 khách mời diễn ra tại khách sạn Sheraton Grand Danang Resort - từ ngày 19/1-21/1 vừa qua, Đà Nẵng liên tiếp đón nhận nhiều cặp đôi cô dâu chú rể Ấn Độ tổ chức đám cưới, báo hiệu về điểm du lịch mới nổi mang tên Đà Nẵng.
Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chỉ tính riêng Công ty TNHH tư vấn và tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings thì trong năm 2024, đơn vị này đã nhận được yêu cầu tư vấn tổ chức cưới cho khoảng 30 cặp đôi quốc tế. Riêng trong quý I/2024 đã là 5 cặp đôi đến từ Ấn Độ với hàng ngàn khách mời đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao, cao cấp tại Đà Nẵng.
Còn theo ông Dhinesh Rajarathinam - Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings - nắm bắt xu hướng lựa chọn điểm đến của các cặp đôi, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tổ chức khoảng 20 đám cưới quốc tế trong năm 2024; trong đó có khoảng 6-8 cặp đôi đến từ Ấn Độ.
Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn.
Các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn bởi 2 thị trường cưới lớn nhất là Bắc Mỹ và châu Á với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỉ USD và 23 tỉ USD.
Không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới nói chung của khu vực Đông Nam Á, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỉ USD vào năm 2025.
Đặc biệt, theo kết quả nghiên cứu của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, nhưng tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. So với 105.425 tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, thì cứ 2 người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có 1 người đến Đà Nẵng.
"Chính vì vậy, Đà Nẵng và khu vực lân cận sẽ sớm “lọt vào mắt xanh” của các nhà tổ chức sự kiện cưới. Đồng thời, xác định du lịch cưới là một sản phẩm mới, Sở Du lịch Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực để tổ chức chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá đối với phân khúc này với kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á" - đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.