Đà Nẵng chi 8,1 tỷ đồng nâng cấp chợ Hàn thành chợ điểm du lịch

VietTimes – Với quyết định đầu tư này, Đà Nẵng kỳ vọng chợ Hàn sẽ trở thành chợ điểm phục vụ du lịch, theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ. 

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Chợ Hàn là chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng và là 1 trong 4 chợ loại 1 của TP. Đây là chợ truyền thống quy mô lớn đầu tiên của TP, thường xuyên đón khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước đến tham quan mua sắm. Chợ Hàn hiện có khoảng 800 tiểu thương kinh doanh buôn bán.

Chợ Hàn được đầu tư xây dựng lại vào năm 1989. Sau hơn 30 năm hình thành và đi vào hoạt động, chợ Hàn đã phát huy tốt vai trò trở thành điểm phân phối hàng hoá trong chuỗi cung ứng của toàn TP Đà Nẵng. Đặc biệt, chợ Hàn vừa là chợ truyền thống phục vụ nhu cầu dân sinh, vừa là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong quá trình sử dụng, nhiều hạng mục, công trình đã xuống cấp, đơn vị quản lý chợ cũng đã nhiều lần cải tạo, sửa chữa qua các năm, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của chợ điểm du lịch.

Vì thế, dự án “Cải tạo, nâng cấp chợ Hàn” được kỳ vọng là bước đột phá để tạo được một điểm nhấn du lịch ở Đà Nẵng.

Dự án này bao gồm 6 hạng mục chính gồm: tháo dỡ; cải tạo nhà lồng chính; xây mới nhà Ban quản lý; hệ thống điện; xây mới nhà hàng cá, nhà lồng phụ, cổng chào; hệ thống cấp thoát nước.

Công trình thuộc nhóm dự án cấp 3, dự kiến sẽ thi công và hoàn thành trong hơn 3 tháng (100 ngày) kể từ ngày 6/9, với tổng kinh phí thực hiện hơn 8,1 tỷ đồng, từ nguồn quỹ phát triển đầu tư của Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng (trực thuộc Sở Công thương TP Đà Nẵng)

Sau khi hoàn thành dự án, chợ Hàn sẽ trở thành chợ điểm phục vụ du lịch, theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ, nhằm góp phần xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng hiện đại, quảng bá và thu hút bạn bè quốc tế và du khách đến với Đà Nẵng cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách.