Cuộc chiến thương hiệu giữa “Táo” và “Lê” vượt khỏi biên giới nước Mỹ

VietTimes – Ngoài Mỹ, Apple tiếp tục tấn công thương hiệu Prepear tại Canada nhằm buộc công ty này phải thay đổi biểu tượng thông qua việc đăng ký nhãn hiệu ở nước này. 
Cuộc chiến thương hiệu giữa “Táo” (Apple) và “Lê” (Prepear) tiếp tục leo thang. (Ảnh: Apple Insider)
Cuộc chiến thương hiệu giữa “Táo” (Apple) và “Lê” (Prepear) tiếp tục leo thang. (Ảnh: Apple Insider)

Vào đầu tháng 8/2020, Prepear (ứng dụng đưa ra công thức cho các bữa ăn) đã trở thành chủ đề gây tranh cãi và phẫn nộ cho nhóm pháp lý của Apple. Nguyên nhân là vì nhà sản xuất iPhone cho rằng logo hình quả lê của Prepear quá giống với biểu tượng trái táo khuyết của công ty.

Theo Prepear, các luật sư của ứng dụng nói với công ty rằng Apple sẽ không dừng lại ở việc đơn thuần phản đối logo của công ty này mà còn thực hiện các bước bổ sung như nộp đơn phản đối chống lại nhãn hiệu Prepear ở Canada.

Prepear khẳng định: “Điều này sẽ làm tăng chi phí bảo vệ logo của chúng tôi và là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Apple đang mở rộng cuộc chiến, chống lại tất cả các loại logo có hình các loại quả”. Prepear cũng cho biết những người sáng lập ứng dụng đã cố gắng liên hệ với nhóm PR của Apple về “hành vi bắt nạt”, nhưng không nhận được phản hồi.

“Như trường hợp của tất cả các vụ bắt nạt, sự im lặng về hành vi của kẻ bắt nạt cũng giống như sự ủng hộ” – trích dẫn một bài đăng trên blog của Prepear.

Được biết, Prepear chỉ gồm 5 thành viên và việc đối đầu với một công ty lớn như Apple có thể sẽ khiến hãng phải tiêu tốn một khoản chi phí lên tới "hàng nghìn USD". Mới đây, ứng dụng này đã buộc phải sa thải 1 nhân viên sau vụ lùm xùm này. 

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải, nó đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Một bản kiến nghị yêu cầu Apple hủy bỏ vụ kiện đã nhanh chóng nhận được hơn 9.000 người ủng hộ. Hai tuần sau, số người ký tên ủng hộ đã tăng lên khoảng 220.000 người.

Theo Apple Insider