|
Toa tàu tự hành chạy bằng pin, điều khiển bằng smartphone. Ảnh video Intramotev. |
Trang tin công nghệ Engineering Interesting cho hay, nhờ khoản tài trợ 200.000 USD từ bang Michigan (Mỹ), Intramotev chuẩn bị tung ra 3 toa tàu chạy bằng pin, tự hành vào cuối năm 2023. Đây có thể là một phát minh mang tính đột phá trong vận chuyển hàng hóa đường sắt.
Có trụ sở ở St. Louis, Intramotev là công ty khởi nghiệp công nghệ cao, được thành lập năm 2020. Công ty đặt mục tiêu phát triển những giải pháp đường sắt tự hành, không khí thải. Những giải pháp này hướng tới giảm chi phí, tăng cường an toàn, gia tăng hiệu quả sử dụng và thúc đẩy ý thức trách nhiệm với môi trường. Phát triển phần mềm tiên tiến và công nghệ động cơ đẩy chạy pin, công ty khởi nghiệp nhanh chóng đạt được những kết quả ấn tượng.
Trong số những phát minh làm thay đổi nhận thức xã hội là toa tàu điện chạy bằng pin TugVolt. Sáng tạo này là một toa tàu độc đáo, linh hoạt, có thể tách ra khỏi một đoàn tàu và tự hành, có thể điều khiển đơn giản từ điện thoại di động, cho phép các toa tàu có thể tự động di chuyển về các vị trí cần thiết trong giai đoạn đầu cuối của một chuyến tàu
Thiết bị sẽ hoạt động độc lập trong giai đoạn vận chuyển đầu tiên và giai đoạn cuối cùng. Sự đổi mới này cho phép toa tàu tự động thực hiện những chặng cụ thể của hành trình. Đồng thời, sáng tạo này cách mạng hóa phương thức vận chuyển hàng hóa.
Intramotev cũng đã phát triển toa xe lửa hoàn toàn mới ReVolt. Đây là một giải pháp thể hiện sự thông minh đổi mới, được thiết kế để nằm trong liên kết của đoàn tàu và sử dụng phanh tái tạo thu lại năng lượng điện. Công nghệ này sẽ đóng góp rất lớn vào hạn chế khí thải và tăng cường tính bền vững của giao thông đường sắt.
Nâng cấp quy trình của ngành giao thông đường sắt
Với khoản tài trợ mới từ Văn phòng Điện khí hóa và Di động trong Tương lai của bang Michigan, Intramotev chuẩn bị ra mắt các toa xe lửa điện TugVolt vào cuối năm 2023. Khoản tài trợ có tổng trị giá 200.000 USD sẽ cung cấp động lực để công ty tinh chỉnh thêm bộ TugVolt, cho phép trang bị thêm các bộ phận vào những toa xe lửa hiện có thành các toa tàu chạy bằng pin-điện có khả năng tự vận hành.
Tầm nhìn đầy tham vọng của Intramotev vượt ra xa hơn với những tiến bộ công nghệ. Công ty nhận thấy, những xe tải vận tải hạng nặng trên đường cao tốc chịu trách nhiệm cho lượng khí thải carbon đáng kinh ngạc là 433 triệu tấn hàng năm.
Từ phát hiện này, công ty đưa ra giải pháp khai thác những tính năng kỹ thuật điện nhằm tăng cường độ linh hoạt và tin cậy trong hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt, làm giảm thiểu tắc nghẽn, ô nhiễm đường bộ.
Cơ quan Quản lý Đường sắt Liên bang đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050. Intramotev đặt mục tiêu đóng góp vào sự hồi sinh của ngành vận tải hàng hóa đường sắt. Sự hợp tác của doanh nghiệp với Văn phòng Điện khí hóa và Di động Tương lai của Michigan là một quyết định then chốt hướng tới mục tiêu này khi doanh nghiệp quyết định đi tiên phong trong kỷ nguyên chuyển đổi công nghiệp sang dạng năng lượng mới bền vững.
Tương lai ngành vận tải mà Intramotev hình dung là một hệ thống vận chuyển hàng hóa tự di chuyển, loại bỏ sự phụ thuộc vào đầu máy xe lửa, hợp lý hóa những hoạt động phụ trợ đồng thời giảm mạnh lượng khí thải carbon.
Intramotev luôn đi đầu trong hành trình chuyển đổi sang vận tải thông minh, thân thiện môi trường khi ngành vận tải hàng hóa đón nhận mô hình hoạt động mới, tạo tiền đề cho một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.
Theo Engineering Interesting