Cổ đông BIDV thông qua phương án phát hành thêm cổ phiếu cho KEB Hana Bank

VietTimes -- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã CK: BID) vừa công bố thông tin Nghị quyết và Biên bản lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, ban lãnh đạo BIDV đã trình cổ đông thông qua Phương án chào bán cổ phần và tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phần riêng là cho Nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

Cụ thể, BIDV dự kiến sẽ phát hành tới 603.302.706 cổ phần, tương đương với 15% vốn điều lệ sau phát hành cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. Như VietTimes đã đưa tin trước đó, ngân hàng Hàn Quốc là KEB Hana Bank là nhà đầu tư chiến lược mà BIDV hướng đến.

Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2018 – 2019. Mức giá phát hành vẫn chưa được BIDV tiết lộ cụ thể. Ngoài ra, nhà đầu tư chiến lược KEB Hana Bank sẽ bị hạn chế chuyển nhượng cổ phần thuộc sở hữu của mình trong thời hạn tối thiểu 5 năm.

Được biết, nguồn vốn huy động được sẽ giúp BIDV dùng để bổ sung vốn kinh doanh, phân bổ vào các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng này với cơ cấu hợp lý. BIDV cũng đảm bảo sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, an toàn, tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông.

Bên cạnh đó, tiến độ sử dụng vốn điều lệ tăng thêm phù hợp với kế hoạch kinh doanh và tình hình thị trường, do Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV xem xét và quyết định.

Đối với nội dung này, số phiếu “tán thành” là 8.316 phiếu, chiếm 95,9% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Một nội dung lấy ý kiến khác cũng được cổ đông thông qua là việc sửa đổi Điều lệ BIDV đối với nội dung về Người đại diện theo pháp luật của BIDV. Theo đó, người đại diện theo pháp luật của BIDV được thay đổi từ Tổng Giám đốc thành Chủ tịch HĐQT.

Đây là sự thay đổi phù hợp với biến động nhân sự mới đây tại ngân hàng này.

Cụ thể, ngày 15/11 vừa qua, ông Phan Đức Tú đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT BIDV sau nhiều tháng vị trí này được bỏ trống. Để đảm bảo hoạt động điều hành, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Lâm sẽ phụ trách Ban điều hành BIDV trong thời gian vị trí Tổng Giám đốc (do ông Tú để lại) chưa có nhân sự thay thế chính thức.

Nội dung sửa đổi điều lệ cũng được cổ đông thông qua với tỷ lệ “tán thành” cao với 8.332 phiếu, chiếm 96% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Như vậy, việc thông qua các nội dung với tỷ lệ “tán thành” cao, có thể thấy niềm tin và sự kỳ vọng của cổ đông BIDV đối với những bước tiến và tiềm năng tăng trưởng mới của ngân hàng này này./.