Chương mới ở Tasco

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngày 29/4 tới, CTCP Tasco (Mã CK: HUT) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 (AGM 2022). Đại hội dự kiến sẽ thông qua chương trình tái cấu trúc lớn nhất trong lịch sử phát triển.
Chương mới ở Tasco (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Tasco)
Chương mới ở Tasco (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Tasco)

Theo đó, Tasco đặt mục tiêu phát triển thành một tập đoàn đầu tư, phát triển hạ tầng & dịch vụ giao thông số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng phát triển bền vững và minh bạch.

Cụ thể, Tasco trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch tăng vốn 5.438,8 tỉ đồng để hoán đổi cổ phần của CTCP SVC Holdings (SVC Holdings), phát hành tăng vốn hơn 1.162 tỉ đồng để góp 550 tỉ đồng vốn vào Tasco Land và 612 tỉ đồng góp vốn/đầu tư và phát triển một công ty bảo hiểm phi nhân thọ.

SVC Holdings đang là cổ đông lớn nhất, chiếm 53.68% cổ phần của CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) - thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với hơn 10,2% thị phần xe ô tô mới với chuỗi phân phối trải dài từ Bắc vào Nam cùng nhiều bất động sản tại các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng...

Năm 2021, tổng tài sản hợp nhất của SVC Holdings đạt hơn 11,945 tỉ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu đạt 8,728 tỉ đồng.

Ngoài mảng phân phối 10 hãng ô tô phổ thông (chiếm hơn 22% thị phần phân phối xe Toyota, 33 % thị phần phân phối xe Ford...) của Savico, SVC Holdings còn sở hữu các công ty phân phối ô tô Volvo, một trong những thương hiệu ô tô hạng sang được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trong 6 năm kể từ khi được bán tại Việt Nam, Volvo đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ 4 thị phần xe sang.

SVC Holdings cũng sở hữu CTCP Savico Hà Nội, chủ đầu tư của dự án Trung tâm Savico Megamall 4,6 hecta tại số 7-9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội, Toyota Giải Phóng, Toyota Long Biên và một số showroom tại các tỉnh thành phía Bắc, và sở hữu Công ty cổ phần Dana với các showroom phân phối tại khu vực Miền Trung.

3 trụ cột chính trong kế hoạch tái cấu trúc của Tasco
3 trụ cột chính trong kế hoạch tái cấu trúc của Tasco

3 trụ cột chính trong kế hoạch tái cấu trúc của Tasco

Kế hoạch tăng vốn để sở hữu SVC Holdings, đầu tư vào Tasco Land và Công ty bảo hiểm của Tasco, nhằm hiện thực hóa mô hình chiến lược dài hạn “Foundation of Life” (Nền tảng cuộc sống), hệ sinh thái phục vụ chi tiêu đầu tư của Tasco.

Hệ sinh thái này nhắm tới việc phục vụ phần lớn nhu cầu chi tiêu của người dân Việt Nam, bao gồm: Nhu cầu đi lại và sở hữu, sử dụng ô tô với hệ thống cơ sở hạ tầng-dịch vụ lớn nhất tại Việt nam; Nhu cầu ở và sở hữu bất động sản chất lượng cao; và Nhu cầu đầu tư cho tương lai, bao gồm sử dụng các sản phẩm bảo hiểm và tái tạo sức khỏe-du lịch nghỉ dưỡng.

Kế hoạch phát triển hệ sinh thái “Foundation of life” của Tasco sẽ dựa trên 3 trụ cột chính.

Thứ nhất, đầu tư cơ sở hạ tầng – phân phối & dịch vụ ô tô. Với thương hiệu nổi tiếng Savico, mạng lưới phân phối ô tô trải dài từ Bắc vào Nam và phân phối 11 hãng xe, SVC Holdings có lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với các đối thủ cạnh tranh trong việc đáp ứng nhu cầu đầu tư và sử dụng ô tô ngày càng lớn của người dân Việt Nam.

Công ty sẽ đẩy mạnh khai thác lợi thế để đưa thêm các thương hiệu xe sang và xe phổ thông vào Việt nam, đồng thời phát triển thêm kênh kinh doanh xe đã qua sử dụng.

Thứ hai, bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng. Tasco đã thành lập Tasco Land, thực hiện nghiên cứu triển khai một loạt các dự án ở Hà Nội như dự án 48 Trần Duy Hưng – Hà Nội với diện tích đất 2,800m2, dự án Foresa Mỹ Đình 49 hecta & các dự án trong quĩ đất hiện hữu.

Cùng với đó, Tasco Land sẽ kết hợp với Savico nghiên cứu triển khai, khai thác hiệu quả các bất động sản và dự án bất động sản hiện có.

Đồng thời, Tasco Land sẽ đầu tư vào Công ty CP Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay, một công ty niêm yết trên sàn, sở hữu một trong những khu resort nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam, Six Senses Ninh Van Bay, khu Biệt thự pháp cổ Ana Mandara Đà Lạt tại khu vực trung tâm Đà Lạt và nhiều dự án khác.

Dựa trên Ninh Vân Bay, Tasco Land sẽ tập trung phát triển chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam mang thương hiệu Six Senses và Ana Mandara.

Thứ ba, kinh doanh Bảo hiểm. Tasco dự kiến đầu tư và phát triển công ty bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Với lợi thế sở hữu chuỗi đại lý phân phối ô tô rộng khắp cả nước với 67 showrooms (gần 40,000 xe trong năm 2021), số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của Tasco/VETC ngày càng lớn ( hơn 1.4 triệu người sử dụng ô tô), tiềm năng tăng trưởng mạnh về quy mô của thị trường này, Công ty bảo hiểm Tasco sẽ có ưu thế so với các công ty trong ngành trong việc tiếp cận, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ đối với ô tô, các sản phẩm bảo hiểm cá nhân, cũng như nhiều sản phẩm bảo hiểm khác./.