Chủ tịch Quảng Ninh “giục” TKV trả đất để FLC xây trường đại học 4.000 tỷ đồng

VietTimes -- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng yêu cầu, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (viết tắt: TKV) tiến hành ngay các thủ tục để bàn giao đất cho tỉnh, tạo điều kiện để nhà đầu tư - ở đây là Tập đoàn FLC - sớm triển khai dự án.
Tập đoàn FLC báo cáo với UBND tỉnh về những khó khăn vướng mắc trong triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: quangninh.gov.vn)
Tập đoàn FLC báo cáo với UBND tỉnh về những khó khăn vướng mắc trong triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: quangninh.gov.vn)

Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh nêu rõ như vậy khi tường thuật về buổi làm việc sáng 7/8 giữa lãnh đạo tỉnh này với Tập đoàn FLC để tháo gỡ vướng mắc trong triển khai hai dự án trên địa bàn, bao gồm: Trường Đại học FLC và Quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Vừng – phân khu B.

Dự án Trường Đại học FLC có tổng mức đầu tư 3.865 tỷ đồng, quy mô diện tích lập quy hoạch dự án khoảng 50ha tại phường Hà Lầm và Hà Trung, TP Hạ Long (hiện đã được UBND TP Hạ Long và Sở Xây dựng xác nhận ranh giới).

“Theo Tập đoàn FLC, khó khăn lớn nhất hiện nay trong quá trình triển khai dự án, liên quan tới Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam chưa trả đất cho UBND tỉnh để có cơ sở giao đất xây dựng trường và chưa xác định được tuyến đường kết nối vào trường do vướng mắc các mỏ than xung quanh đang hoạt động”, quangninh.gov.vn nêu. Đồng thời cho biết tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành và TKV đã tập trung trao đổi, làm rõ và đưa ra giải pháp đối với một số vấn đề cần tháo gỡ.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chủ trì cuộc họp. (Ảnh: quangninh.gov.vn)
Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chủ trì cuộc họp. (Ảnh: quangninh.gov.vn) 

Bên cạnh việc “giục” TKV sớm bàn giao đất, Chủ tịch Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng cũng cho ý kiến về tuyến đường kết nối vào trường, trong thời gian thi công. “Tập đoàn FLC có thể thực hiện theo phương án tiếp cận qua mỏ Hà Lầm như đề xuất”, ông Thắng nói, “Tuy nhiên, về lâu dài, phải phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Sở Xây dựng nghiên cứu tuyến đường riêng vào trường.”

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Tập đoàn FLC sớm hoàn thiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Trường Đại học FLC tại TP Hạ Long. Ông Thắng khẳng định, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành đẩy nhanh các thủ tục liên quan để khởi công dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

Được biết, cũng trong sáng 7/8, Quảng Ninh đã nghe Tập đoàn FLC báo cáo một số vướng mắc liên quan tới quá trình triển khai Dự án Quần thể du lịch và nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Vừng – phân khu B./.