Ông Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức - cho biết, đây là kênh chính thức đầu tiên của TP Thủ Đức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện chuyển đổi số, qua đó, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, các điểm du lịch tiêu biểu của TP Thủ Đức trên nền tảng mạng xã hội - cụ thể là TikTok, TikTok Shop.
Theo lãnh đạo TP. Thủ Đức, chương trình mở đầu chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, là dịp hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trải nghiệm, giới thiệu và bán hàng trực tuyến, cung cấp sản phẩm phục vụ Tết, qua đó thúc đẩy phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số.
Đồng thời, thông qua livestream sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung số trên kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”, hình ảnh, nét đẹp, tiềm năng phát triển của TP Thủ Đức đã được giới thiệu, quảng bá đến mọi người với nội dung đa dạng, mới mẻ và thú vị, có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên các trường đại học.
Từ ngày 25 đến hết 28/1, Ngày hội Mua sắm Tết TP HCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến - TikTok Tet Fest đã đón hơn 50.000 lượt tham quan, hơn 17.000 đơn hàng đã được bán ra từ 50 gian hàng trong suốt 3 ngày lễ hội, giúp các bên mở rộng tập khách hàng, bứt phá doanh thu dịp Tết.
Dưới hình thức phát triển nội dung video ngắn và gần 20 phiên livestream kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của TikTok Shop trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, kênh đã cán mốc gần 89 ngàn người theo dõi, trở thành kênh truyền thông tạo ra hiệu ứng hữu hiệu cho nhu cầu giải trí và mua sắm trực tuyến, giúp TP Thủ Đức thêm rộn ràng ngày cận xuân.
Xuyên suốt thời gian diễn ra ngày hội, 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung cũng đã chung tay quảng bá các loại hình du lịch, nét đẹp cảnh sắc - văn hóa và con người Thủ Đức. Hơn 2.200 video gắn hashtag #ThuDucCity đã được lan tỏa, thu hút hơn 180 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok./.