Cho phép chuyển nhượng một phần Khu đô thị Gia Lâm

VietTimes -- Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng (tạm tính theo số liệu của chủ đầu tư) khoảng 11.287 tỷ đồng, với phần diện tích đất chuyển nhượng là hơn 34ha.
Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm chuyển nhượng 34,6ha đất trong Khu đô thị Gia Lâm.
Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm chuyển nhượng 34,6ha đất trong Khu đô thị Gia Lâm.

UBND TP. Hà Nội vừa cho phép Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Gia Lâm, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho Công ty TNHH MTV tư vấn và kinh doanh bất động sản TCO.

Phần diện tích đất chuyển nhượng khoảng 34,6ha tại dự án Khu đô thị Gia Lâm, bao gồm: Đất ở biệt thự, đất ở nhà vườn, đất ở liền kề, đất nhà ở thương mại dịch vụ kết hợp ở.

Trong đó, đất ở biệt thự có tổng diện tích đất 10,5ha với mật độ xây dựng khoảng 60%, tầng cao 3 tầng; đất ở nhà vườn có tổng diện tích đất 16,1ha, với mật độ xây dựng khoảng 75%, tầng cao 4 tầng; đất nhà ở liên kế có tổng diện tích đất  2,89ha với mật độ xây dựng khoảng 80-90%, tầng cao 4 tầng; đất nhà  ở kết hợp thương mại dịch vụ có tổng diện tích đất 5ha, với mật độ xây dựng khoảng 90%, tầng cao 4 tầng.

Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng (tạm tính theo số liệu của chủ đầu tư) khoảng: 11.287 tỷ đồng.

Trong đó, vốn tự có của chủ đầu tư: 1.693,05 tỷ đồng (chiếm 15% tổng mức đầu tư phần dự án chuyển nhượng), vốn vay, vốn huy động hợp pháp 9.593,95 tỷ đồng (chiếm 85% tổng mức đầu tư phần dự án chuyển nhượng). Tiến độ thực hiện dự án đến quý IV/2024 hoàn thành.

TP. Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm có trách nhiệm thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan tới phần dự án chuyển nhượng (nếu có).

Trường hợp khách hàng hoặc các bên có liên quan có ý kiến về quyền lợi của mình liên quan đến phần dự án chuyển nhượng thì Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án.