Ngày 9/5, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính trong năm 2023.
Đây là kết quả của quá trình thu thập dữ liệu của một số doanh nghiệp bưu chính trong năm 2023 để đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích của các doanh nghiệp, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
Khảo sát được thực hiện trên số liệu của 10 doanh nghiệp bưu chính có thị phần sản lượng, doanh thu chiếm trên 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường. Các doanh nghiệp này bao gồm Công ty TNHH Best Express (Best), Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện (EMS), Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng Nhanh (GHN), Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T), Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed), Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing), Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), Công ty TNHH SPX Express (SPX).
Dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 3 ngày bất kỳ của các quý I, II, III năm 2023. Sau khi tổng hợp dữ liệu thu thập từ 10 doanh nghiệp bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tổng số bưu gửi trong 3 ngày của 10 doanh nghiệp là 16,7 triệu bưu gửi. Tổng số bưu gửi sử dụng để đánh giá chất lượng là 4.776.140 bưu gửi.
Theo kết quả đánh giá, J&T là doanh nghiệp có tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết cao nhất (100%), xếp sau đó lần lượt là Best, Viettel Post, Flex Expres, Nin Sing (đều đạt hơn 99%).
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, việc công bố đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023 là nhằm để người sử dụng dịch vụ biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu.