Đã qua rồi cái ngày cả thế giới bàn tán, sử dụng ChatGPT. Theo một cuộc khảo sát mới của Morgan Stanley, tình hình hiện tại của ứng dụng này không thực sự khả quan.
ChatGPT gây sốt trên toàn cầu từ tháng 12/2022 với hơn một triệu người đăng ký chỉ sau một tuần và vượt mốc 100 triệu sau hai tháng, mở ra cuộc chạy đua AI trên toàn cầu. Tuy nhiên, cơn sốt qua nhanh khi lượng người sử dụng thực tế hiện rất ít. Theo khảo sát của Morgan Stanley với 2.000 người tham gia trong tháng 4, chỉ 19% số người được hỏi cho biết đã sử dụng ChatGPT, còn với Google Bard con số này chỉ dừng lại ở 9%.
Cuộc thăm dò cũng cho thấy phần lớn những người không sử dụng chatbot cũng cho biết họ không có dự định sử dụng các công cụ AI trong 6 tháng tới.
Phần lớn người dùng sử dụng ChatGPT để tìm hiểu về một chủ đề mới, do đó việc các công cụ AI này có thể kiếm ra tiền còn rất xa. Theo Morgan Stanley, chỉ khi người dùng có thể vào ChatGPT, Bard... để nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, so sánh giá cả và mua sắm, chatbot AI mới có thể đem lại doanh thu thông qua nội dung quảng cáo.
Các công cụ AI cũng có thể giúp thương mại điện tử và du lịch tăng doanh thu thông qua các đề xuất và hỗ trợ từ Chatbot. Trong quá trình mua sắm trực tuyến, 56% số người được hỏi cho biết họ thường bắt đầu tìm kiếm bằng cách sử dụng Google, YouTube hoặc Bard.
Đối với dịch vụ du lịch, có tới 37% người dùng bắt đầu tìm kiếm các chuyến đi với Google, so với 33% trên các trang web du lịch.
Morgan Stanley cho biết Google có thể duy trì lợi thế của mình thông qua việc "cung cấp dịch vụ tìm kiếm du lịch được cá nhân hóa và toàn diện hơn", kết hợp với công nghệ từ Chatbot Bard của họ.
Theo Business Insider