Chân dung tân CEO Gojek Phùng Tuấn Đức

VietTimes – Tập đoàn Gojek vừa quyết định bổ nhiệm ông Phùng Tuấn Đức làm Tổng Giám đốc, đồng thời sẽ hợp nhất ứng dụng GoViet vào nền tảng của mình.
GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek
GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek (Nguồn: GoViet)

Theo đó, ứng dụng GoViet sẽ được chuyển thành Gojek Việt Nam. Người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Việc hợp nhất này này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của GoViet để mở rộng hơn nữa hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Về tân Tổng Giám đốc Gojek, ông Phùng Tuấn Đức sinh năm 1987, tốt nghiệp đại học Wesleyan (Mỹ). Khi về Việt Nam, ông Đức làm lãnh đạo của Adayroi, một website thương mại điện tử của CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, một thành viên của Tập đoàn Vingroup.

Sau khi rời Adayroi, ông Đức tiếp tục có hơn 1 năm kinh nghiệm làm CEO tại Cộng Caphe. Trong khoảng thời gian này, ông Đức đã tái cấu trúc công ty, chuyển chuỗi thương hiệu cà phê từ khởi nghiệp sang phát triển mạnh mẽ.

Trước khi làm Tổng Giám đốc Gojek, ông Phùng Tuấn Đức là đồng sáng lập và giữ chức vụ Giám đốc vận hành của GoViet.

Về GoViet, hãng xe công nghệ này có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018, là một thành viên của Tập đoàn Gojek. Hiện nay, GoViet đang hoạt động trên 3 lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood).

Gojek là tập đoàn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á và nhà tiên phong của mô hình Super App (siêu ứng dụng) và hệ sinh thái tích hợp.

Được thành lập năm 2010, Gojek tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng điện thoại vào tháng 1/2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek đã phát triển để trở thành Super App hàng đầu ở Đông Nam Á, kết nối người tiêu dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử, đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.

Gojek hiện đang hoạt động trên 207 thành phố ở năm quốc gia Đông Nam Á. Tính đến cuối năm 2019, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 170 triệu lần./.